Tin mới

7 loại hoa tuyệt đối không dùng cúng Rằm, 1 thứ đại kỵ xuất hiện trên bàn thờ nhiều gia đình

Thứ bảy, 15/01/2022, 21:22 (GMT+7)

Những loại hoa này dù có đẹp đến mấy cũng nhất định không nên trưng lên bàn thờ cúng ngày Rằm, mùng Một, ngày giỗ chạp, lễ Tết,...

Theo truyền thống cúng ngày Rằm, mùng Một, ngày giỗ chạp, lễ Tết,... trên bàn thờ của nhiều gia đình sẽ để một bình hoa mang ý nghĩa dâng cúng điều tốt lành lên cho gia tiên. Tuy nhiên, không phải loại hoa cúng rằm nào cũng có thể bày lên bàn thờ đặc biệt có những loại còn tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ.

Hoa ly

Hoa ly là loài hoa khá rực rỡ, có mùi thơm quyến rũ và được nhiều người chọn trong nhà. Thế nhưng, loài hoa này tuyệt đối không được đặt trên bàn thờ cúng gia tiên bởi người ta quan niệm hoa ly có ý nghĩa chia ly. 

Ảnh internet
Ảnh internet

Hoa phong lan

Đây cũng là loài hoa vô cùng đẹp mà đắt. Hoa lan có nhiều màu sắc rực rỡ có thể dùng cắm bàn thờ dịp Tết nhưng tuyệt đối không được dâng Phật. Nhiều người quan niệm rằng chữ phong trong phong lan có ý nghĩa gần với chữ phong của phong tình, phóng túng. Vì vậy, đây cũng là loài hoa kiêng kỵ dùng trên bàn thờ.

Ảnh internet
Ảnh internet

Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ vốn là loài hoa có màu sắc đẹp mắt và biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng. Thế nhưng, trong Phong thủy lại cho rằng không nên dùng cúc vạn thọ trên bàn thờ để tránh gặp vận xui. Đặc biệt, loài hoa này có mùi hôi nên tuyệt đối không dùng để cúng gia tiên.

Ảnh internet
Ảnh internet

Hoa dâm bụt

Ngay cái tên của hoa dâm bụt đã khiến người ta liệt kê loài này vào danh sách tuyệt đối không được cắm trên bàn thờ. Dù có màu đỏ đẹp mắt nhưng trong tên có từ "dâm" đã rơi vào kiêng kỵ khi mua hoa cúng ngày  Rằm, mùng 1, giỗ chạp...

Ảnh internet
Ảnh internet

Hoa nhài

Hoa nhài được cho là tượng trưng sự tinh khiết nhưng trong dân gian lại cho rằng đây là loài hoa không đứng đắn nên cũng bị liệt kê vào những loài hoa thắp hương không được đặt lên bàn thờ cúng gia tiên.

7 loại hoa tuyệt đối không dùng cúng Rằm, 1 thứ đại kỵ xuất hiện trên bàn thờ nhiều gia đình - Ảnh 1

Hoa sứ

Hoa sứ có màu đẹp nhưng lại bị kiêng kỵ dùng cho bàn thờ trong tất cả ngày lễ cúng  Rằm, mùng 1, giỗ chạp..... vì hình dáng của hoa giống bộ phận nhạy cảm ở nữ giới.

Ảnh internet
Ảnh internet

Hoa giả

Có lẽ đây là điều nhiều nhà mắc phải nhất khi dùng hoa giả trên bàn thờ. Nhiều quan niệm cho rằng bàn thờ là nơi linh thiêng, thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên nên nếu dâng hoa giả sẽ bị cho là không thành tâm. Điều này tuyệt đối kiêng kỵ khi cúng Rằm, mùng 1, giỗ chạp...

Ảnh internet
Ảnh internet

** Bài viết mang tính chất tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news