Tin mới

7 loại thực phẩm "vàng" chống ưng thư vú

Thứ tư, 26/02/2014, 10:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ung thư vú ở phụ nữ ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Cho đến nay, vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể ngừa bệnh này. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những thực phẩm dưới đây hàng ngày để chống nguy cơ ung thứ vú.

(Tinmoi.vn) Ung thư vú ở phụ nữ ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Cho đến nay, vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể ngừa bệnh này. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những thực phẩm dưới đây hàng ngày để chống nguy cơ ung thứ vú.

Cá biển

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong cá biển có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao, có tác dụng làm giảm sự phát triển của các khối u và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt giúp giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú lên tới 50%.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả giàu chất vitamin C và axit ellagic giúp tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt các tế bào ung thư.

7 loại thực phẩm

Dâu tây giúp tiêu diệt tế bào ung thư

Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành chứa rất nhiều chất ức chế protease có tác dụng chống ung thư, ngoài ra trong đậu nành còn chứa các chất axit phytic và chất genistein giúp ngăn chặn khối u ăn vào các mạch máu.

Khoai lang

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho thấy khoai lang giúp ngăn ngừa ung thư vú nhờ vào chất carotenoid chứa trong củ khoai này. Cateroid còn giúp điều chỉnh việc tăng trưởng, bảo vệ và tái tạo tế bào. Một số thực vật cũng có chứa carotenoide như khoai lang là cà-rốt, bí đỏ và một vài loại rau có lá màu xanh đậm.

Trà

Trà - đặc biệt là trà xanh - chứa chất chống oxy hóa polyphenol có nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là kháng ung thư vú. Khỏa sát của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ trên 181 phụ nữ Mỹ gốc Nhật Bản cho thấy nguy cơ bị ung thư vú giảm đáng kể ở những người dùng hơn một tách trà mỗi ngày.

Lựu

Một ngiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Prevention Research cho thấy chất a xít allagic trong trái lựu có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách khống chế sự tiết hormone estrogen và ngăn tế bào ung thư phát triển. Một số trái cây khác được ghi nhận cũng có chứa a-xít allegic là quả mâm xôi, dâu tây, nam việt quất, óc chó, và hồ đào.

Nấm

Theo một khảo sát trên hơn 2.000 phụ nữ Trung Quốc được công bố trên tờ International Journal of Cancer, các nhà khoa học nhận thấy những người dùng trung bình 10 g các loại nấm thông thường mỗi ngày ít có nguy cơ bị ung thư vú hơn khoảng 2/3 so với những người không dùng nấm. Nhóm người thường ăn nấm tươi kết hợp với dùng trà xanh hằng ngày thì nguy cơ nói trên càng thấp hơn nữa.

Xem thêm Video " Dưa hấu có hình thù kỳ lạ"

 

 

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news