Tin mới

Bị “ném đá” vì phơi bày cơ thể sau phẫu thuật ung thư vú lên Facebook

Thứ sáu, 14/02/2014, 16:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một phụ nữ người Úc tự đăng ảnh cơ thể lồi lõm sau phẫu thuật ung thư vú của mình lên Facebook khiến bạn bè cô vô cùng phẫn nộ.

(Tinmoi.vn) Một phụ nữ người Úc tự đăng ảnh cơ thể lồi lõm sau phẫu thuật ung thư vú của mình lên Facebook khiến bạn bè cô vô cùng phẫn nộ.

Beth Whaanga hi vọng mọi người có thể thấy được thông điệp: Ung thư vú ảnh hưởng tới tất cả chúng ta

Beth Whaanga hi vọng mọi người có thể thấy được thông điệp: Ung thư vú ảnh hưởng tới tất cả chúng ta

Beth Whaanga, 32 tuổi đến từ thành phố Brisbane, Úc đã đăng hàng loạt ảnh chụp cơ thể cô sau phẫu thuật lên Facebook nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về ung thư vú. Nhưng ngay sau đó, cô đã bị hơn 100 người hủy kết bạn.

Bà mẹ 4 con này đã phải cắt bỏ cặp vú và tử cung, tạo vú giả sau khi tế bào ung thư và gen BRCA2 được phát hiện ra trong vú trái của cô.

Whaanga cùng nhiếp ảnh gia Nadia Masot đang thực hiện dự án “Under the Red Dress”. Theo đó, họ nỗ lực làm nổi bật tầm quan trọng của việc thường xuyên kiểm tra ung thư.

Nói về tin tức dự án của mình, Whaanga cho biết: “Những hình ảnh khỏa thân này đang bị mọi người phản đối. Nhưng không phải trường hợp nào cũng hướng tới tình dục. Mục đích của dự án này nhằm nâng cao nhận thức cho bệnh nhân ung thư vú. Nếu bạn nghĩ đây là những hình ảnh phản cảm thì hãy quên nó đi”.

“Mỗi ngày chúng tôi lướt qua nhiều người. Mọi người đều xuất hiện bình thường sau lớp quần áo nhưng cơ thể bên trong lại gặp những vấn đề khác nhau”.

“Nadia Masot và tôi muốn tìm những người sẵn sàng tham gia vào dự án này để nói với mọi người rằng bệnh ung thư không chừa bất kỳ ai. Người già, người trẻ, bất kể tuổi tác nào, vì vậy việc tự kiểm tra là rất quan trọng. Rất có thể bạn cũng đang mắc bệnh đấy”.

Những hình ảnh mà Whaanga đưa lên Facebook đã dấy lên một cuộc tranh luận dữ dội. Chị gái cô, Emma Rayner bình luận: “Thật là nghiêm trọng… Chị không thể tin được là mọi người lại chưa trưởng thành và hủy kết bạn với em”

“Nếu bạn không thể phân biệt điều này khác với khiêu dâm thì bạn đúng là có vấn đề về nhận thức”.

Tuy nhiên, Whaanga cũng thừa nhận mạng xã hội không phải là nền tảng thích hợp để thực hiện dự án này. Anh rể của bà, Andrew nói: “Tôi nghĩ mọi người nên hiểu về các giá trị và niềm tin khác nhau của mỗi người. Cá nhân tôi không đồng tình với việc đăng ảnh lên mạng xã hội như vậy nhưng tôi vẫn ủng hộ Beth”.

Bảo Linh (Theo independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news