Tin mới

7 Lỗi thường gặp khi viết Content chuẩn SEO – Phát hiện và sửa nhanh để Website kịp leo TOP Google

Thứ ba, 11/01/2022, 08:26 (GMT+7)

Làm cách nào để có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc và đưa Website của mình lên TOP Google bền vững. Lời giải cho bài toán này, xuất phát từ việc sáng tạo nội dung, viết content chuẩn SEO cho Website của bạn. 

Website được triển khai content chất lượng
Website được triển khai content chất lượng

Tuy nhiên, không phải bất cứ nhân sự viết bài nào, hoặc đơn vị dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ nào cũng có thể sáng tạo nội dung chất lượng. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi viết Content cho Website. Đừng vội lướt qua nhé, đôi khi bạn sẽ tìm thấy bí quyết để leo TOP Google từ bài viết này. 

Né ngay những lỗi cơ bản khi viết Content để Website tăng trưởng tốt nhất
Né ngay những lỗi cơ bản khi viết Content để Website tăng trưởng tốt nhất

Viết content nhưng không hiểu kỹ về sản phẩm, đối tượng khách hàng 

Đây là lỗi mà nhiều người làm Content Writer và các đơn vị dịch vụ Content chuẩn seo gặp phải khi tiến hành viết nội dung cho Website. 

Khi người viết không tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Website sẽ không thể có những nội dung chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Từ đó, cơ hội lên TOP hay nhận được sự ủng hộ của khách hàng là điều vô cùng khó khăn. 

Bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước không thể bỏ qua khi viết Content chuẩn SEO
Nghiên cứu từ khóa là bước không thể bỏ qua khi viết Content chuẩn SEO

Đây là việc quan trọng bậc nhất khi viết Content cho Website. Vậy nên, nếu bạn đã bỏ qua bước này, thì cần xem lại ngay nhé. 

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa chính xác, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang có nhu cầu tìm kiếm như thế nào, vấn đề họ gặp phải là gì và từ đó sáng tạo ra những nội dung chất lượng để giải quyết hiệu quả nhu cầu của khách hàng. 

Công việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa sẽ rất mất thời gian và cần đến sự trợ giúp của một vài công cụ như ( Keywordtools, Ahrefs, Google Keyword planner…) kết hợp với tư duy và kiến thức của người làm SEO để có thể lựa chọn từ khóa chính xác. Vậy nên, nếu có thể, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ viết bài Content chuẩn SEO để làm tốt công đoạn này.

Đặt tiêu đề chưa chuẩn

Thường khi đặt tiêu đề, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc làm sao để có câu từ thật thu hút, giật tít, tác động trực tiếp tới tâm lý khách hàng, khiến cho họ xuất hiện nhu cầu hành động ngay lập tức. Đây là tư duy đúng, nhưng chưa đủ. 

Tiêu đề chuẩn SEO cần chứa từ khóa, dài không quá 60 ký tự, không trùng lặp với những tiêu đề đã có trên trang… Hãy lưu ý thêm những khía cạnh này nhé. 

Decription và đoạn mở đầu thiếu sự lôi cuốn

Đừng vội đổ lỗi cho khả năng viết lách còn hạn chế, đây chính là hậu quả của việc bạn chưa tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng mà đã bắt tay vào viết Content cho Website. 

Đoạn mô tả và mở đầu bài viết là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng bị thuyết phục và quyết định ở lại bài viết lâu hơn. 

Vậy nên hãy lưu ý rằng, đoạn mở đầu bài viết bạn cần nêu bật được vấn đề mà khách hàng quan tâm, nỗi đau mà họ gặp phải. Có như vậy, mới đủ tính thuyết phục và giữ chân khách hàng ở lại với bài viết. Ngoài ra, tiêu đề và đoạn mở đầu cũng cần chứa từ khóa chính đấy nhé. 

Phân bổ các thẻ Heading quan trọng chưa chuẩn xác

Hãy lưu ý phân bổ các thẻ Heading phù phợp với nội dung của bài viết
Hãy lưu ý phân bổ các thẻ Heading phù phợp với nội dung của bài viết

Để bài viết được Google đánh giá là chuẩn SEO,  nên sử dụng tối thiểu các thẻ H1, H2, H3 trong mỗi trang và phân bổ chúng thật phù hợp với ngữ cảnh của bài viết. 

Bạn cũng nên lưu ý đặt theo thứ tự H1, rồi đến H2, H3… theo cấu trúc phân nhánh, rõ ràng và mạch lạc. 

Nhồi nhét từ khóa, gây khó chịu cho người đọc 

Lượng từ khóa nên được cân đối theo độ dài bài viết và đảm bảo phù hợp với ngữ cảnh của các đoạn văn trong bài. Việc nhồi nhét từ khóa quá mức không chỉ gây khó chịu cho người đọc, mà còn rất dễ bị Google đánh giá là bạn đang Spam và từ chối đề xuất Website của bạn lên TOP. 

Bài viết mắc các lỗi ngữ pháp căn bản

Đây là điều tối kỵ khi viết Content, vậy nên hãy tránh mắc phải lỗi này bằng cách đọc lại thật kỹ bài viết của mình bạn nhé. 

Việc mắc các lỗi chính tả khiến cho người đọc có cảm giác khó chịu, giảm bớt sự tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. 

Nhìn chung, nếu bạn đang theo đuổi lĩnh vực viết bài chuẩn SEO cho Website hoặc là đơn vị dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ. Hãy lưu ý tránh những lỗi phía trên để có những bài viết chất lượng, chuẩn Google và được khách hàng đón nhận nhé. Chúc bạn thành công!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news