Tin mới

7 mẹo chữa đau đầu tự nhiên cực đơn giản

Thứ ba, 05/11/2019, 11:39 (GMT+7)

Đau đầu vào thời điểm giao mùa là tình trạng mà gần như ai cũng mắc phải. Tuy nhiên không phải ai cũng biết 7 mẹo chữa đau đầu đơn giản bằng cách tự nhiên dưới đây.

Ngâm chân trong nước ấm

Ngâm chân trong nước ấm là cách chữa đau đầu tự nhiên hiệu quả.

Khi đau đầu, máu sẽ rút xuống phần dưới cơ thể và làm giảm áp lực ở các mạch máu của đầu. Để làm giảm cơn đau, hãy ngâm chân trong thau nước ấm.

Dùng cafe

Uống cafe giúp chữa đau đầu hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong một thử nghiệm lâm sàng tại Illinois (Mỹ) đã chỉ ra rằng cafe giúp làm giảm tình trạng sưng mạch máu, làm giảm cường độ và tần suất đau đầu.

Theo đó, các đối tượng trong một nhóm cung cấp caffeine và 58% báo cáo đã giảm triệu chứng hoàn toàn.Các đối tượng trong nhóm khác được cho uống caffeine kết hợp với ibuprofen và 70% báo cáo các triệu chứng biến mất.

Đặt khăn lạnh lên trán

Để giúp giảm đau đầu mạch máu, bạn nên tránh nước nóng  và nên sử dụng nước đá. Nhiệt độ lạnh sẽ làm các mạch máu co thắt lại và giảm lưu lượng máu, giảm áp lực, giảm đau đầu.

Đặt khăn nóng lên trán

Trường hợp này được áp dụng với những trường hợp đau đầu do căng thẳng mà không cần dùng thuốc giảm đau, nhúng khăn vào nước nóng và sau đó đặt lên trán hoặc sau cổ để thư giãn cơ.

Dùng gừng

Chữa đau đầu hiệu quả nhờ gừng. Ảnh: Internet

Gừng có tác dụng đặc biệt tốt đối với chứng đau nửa đầu.

Thử nghiệm lâm sàng cho thấy bột gừng có hiệu quả như thuốc trị đau nửa đầu theo toa, có thể dùng trà gừng hoặc bất cứ sản phẩm nào có gừng nhằm làm giảm cơn đau đầu.

Thở thư giãn theo nhịp

Hít vào trong 5 giây sau đó thở ra thêm 5 giây nữa. Lặp lại nếu cần thiết, chú ý đến cách cơ thể thư giãn bằng cách thở chậm và nhịp nhàng hơn.

Nước lọc

Nước lọc cũng giúp chữa đau đầu hiệu quả. Ảnh: Internet

Tình trạng mất nước có thể khiến cơn đau tồi tệ hơn do đó bạn nên uống một chút nước.

Theo một nghiên cứu, trên 102 bệnh nhân đối phó với cơn đau đầu thường xuyên cho thấy những người bắt đầu uống thêm 1,5 lít nước mỗi ngày sẽ bớt đau đầu dữ dội hơn, mặc dù việc ngừa mất nước không ảnh hưởng đến tần suất đau đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news