Tin mới

7 nữ sinh tuổi 13 mang thai sau chuyến dã ngoại

Thứ ba, 23/12/2014, 11:35 (GMT+7)

Bảy nữ sinh độ tuổi 13 và 14 ở Bosnia đã mang thai sau chuyến đi dã ngoại. Sự việc được báo chí nước này đăng tải và đang gây ra làn sóng giận dữ trong các phụ huynh.

Bảy nữ sinh độ tuổi 13 và 14 ở Bosnia đã mang thai sau chuyến đi dã ngoại. Sự việc được báo chí nước này đăng tải và đang gây ra làn sóng giận dữ trong các phụ huynh.

 

Theo Dailymail, các bậc phụ huynh đã vô cùng giận dữ và chỉ trích các giáo viên thiếu trách nhiệm trong việc giám sát con cái họ.

Nhà trường ở thị trấn Banja Luka đã đưa 28 học sinh đi dã ngoại trong vòng 5 ngày. Tuy nhiên khi trở về, 7 nữ sinh đã bỏ học vì mang thai. Vụ việc gây rúng động trong ngành giáo dục Bosnia và dấy lên những cuộc tranh luận, thảo luận về giáo dục giới tính ở nước này.

 

Xem lại toàn cảnh vụ bắt cóc con tin ở Thanh Xuân Bắc :

 

Tại Bosnia, số lượng trẻ quan hệ tình dục ở độ tuổi từ 13 - 15 đã tăng lên đáng kể. Trong năm qua, riêng tại thành phố Sarajevo đã có tới 31 trẻ vị thành niên sinh con.

nữ sinh, nữ sinh mang thai, giáo dục giới tính, dã ngoại, quan hệ tình dục

Ảnh minh họa.

 

Senad Mehmedbasic, bác sĩ phụ khoa từ Sarajevo nói rằng xu hướng này rất đáng lo ngại. "Chúng ta không nên tiếp tục để con em mình tò mò, tìm hiểu về tình dục trên đường phố, mà phải giảng dạy cho chúng ngay trong ghế nhà trường. Rõ ràng là trẻ em không có đủ kiến thức và không lường trước được hậu quả".

 

Ông cũng nói thêm rằng ngoài các thầy cô giáo thì cha mẹ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giáo dục giới tính cho trẻ.

Nhiều bé gái đã phải tìm đến mạng xã hội để xin lời khuyên về chuyện quan hệ tình dục quá sớm. Một nữ sinh viết: "Em đã có quan hệ tình dục với bạn trai dù mới 14 tuổi... Em sợ rằng em sẽ bị phán xét".

Bạch Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news