Tin mới

7 sự thật về cà phê làm bạn muốn sở hữu ngay 1 cốc

Thứ tư, 23/08/2017, 14:33 (GMT+7)

Uống cà phê không chỉ giúp tinh thần trở nên tỉnh táo mà cà phê còn có rất nhiều công dụng không phải ai cũng biết.

Uống cà phê không chỉ giúp tinh thần trở nên tỉnh táo mà cà phê còn có rất nhiều Công dụng không phải ai cũng biết.

Mỗi ngày, Beethoven tự tạo ra cho mình một cốc cà phê được xay từ 60 hạt cà phê, trong khi Voltaire uống tới 50 ly mỗi ngày và sống đến 83 tuổi? Vì vậy nghiện cà phê có lẽ không phải điều quá tệ. 

Bright Side đã phát hiện ra 7 lí do khiến bạn muốn sở hữu cho mình một tách cà phê ngay lập tức. 

Tăng cường hoạt động của não bộ 

Ai cũng biết, cà phê làm tăng sự tỉnh táo và tập trung nhưng đó không phải là tất cả. Thêm đường vào cà phê có thể giúp kích thích các hoạt động của não bộ. Tuy nhiên, đừng bao giờ uống cà phê khi đói bụng vì nó sẽ làm phản tác dụng. 

Nguồn Brightside

Tăng huyết áp 

Một tách cà phê nhỏ có thể chống lại tình trạng hạ huyết áp nếu huyết áp của bạn quá thấp. Tuy nhiên, nó không được khuyến cáo cho những người có dấu hiệu tim đập nhanh, thở gấp sau khi uống cà phê. 

Nguồn Brightside

Tăng hệ miễn dịch 

Theo các nhà khoa học, cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong sớm. Càng uống nhiều cà phê mỗi ngày càng tăng tuổi thọ. Bên cạnh đó cà phê cũng giúp cải thiện gan, tim và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nên uống cà phê tươi, vì cà phê hòa tan chứa ít chất dinh dưỡng nhưng lại nhiều chất hóa học làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. 

Nguồn Brightside

Cà phê chữa đau đầu 

Chất Caffeine có trong cà phê tự nhiên có thể chữa bệnh nhức đầu và chứng đau nửa đầu. Nhưng nó khồng thể giống với thuốc giảm đau. 

Nguồn Brightside

Giảm căng thẳng và trầm cảm 

Cà phê là thức uống giảm căng thẳng rất tốt giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Một cốc, hoặc thậm chí chỉ là mùi cà phê, có thể làm dịu thần kinh của bạn. Hơn nữa, caffein là một trong những chất kích thích phổ biến nhất của hệ thống thần kinh trung ương (CNS). Đặc biệt chất caffein chứa trong cà phê mới có hiệu quả này còn chất caffeine tìm thấy trong trà, soda, hoặc sôcôla, không kích thích hệ thần kinh trung ương. 7

Nguồn Brightside

Cải thiện trí nhớ

Các chất kích thích có trong cà phê không chỉ cải thiện tâm trạng và hiệu suất làm việc mà còn giúp cải thiện trí nhớ của bạn. Tất nhiên, điều này chỉ làm việc với bộ nhớ ngắn hạn của bạn nhưng cũng đủ để bạn lưu giữ tất cả thông tin trong một thời gian ngắn. 

Nguồn Brightside

Giảm cân hiệu quả

Giấc mơ Giảm cân của bạn sẽ thành sự thật chỉ với nguyên liệu là cà phê. khi mức leptin hoóc môn thấp, cơ thể bạn sẽ bắt đầu tích trữ chất béo khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, cà phê sẽ làm tăng lượng hooc-mon trong cơ thể giúp cho quá trình giảm cần hiệu quả hơn.

Nguồn Brightside

Hà Trang (Theo Brightside)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news