7 sự thật về giấc ngủ có thể bạn chưa biết

Ngủ là trạng thái giúp bạn nghỉ ngơi sau nhiều hoạt động khiến cơ thể mệt mỏi. Giấc ngủ cực kỳ quan trọng trong đời sống mỗi người. Tuy nhiên, có những sự thật về giấc ngủ có thể bạn còn chưa biết.

Ngủ là trạng thái giúp bạn nghỉ ngơi sau nhiều hoạt động khiến cơ thể mệt mỏi. Giấc ngủ cực kỳ quan trọng trong đời sống mỗi người. Tuy nhiên, có những sự thật về giấc ngủ có thể bạn còn chưa biết.

Uống rượu gây rối loạn giấc ngủ

Rượu kích thích đến sự cân bằng của quá trình troa đổi chất đến não, gây ảnh hưởng đến hệ chu kỳ thức và ngủ của bộ não và đần dần sẽ gây ra chứng mất ngủ. Vì thế, để có giấc ngủ ngon, bạn nên hạn chế lượng rượu hấp thu vào cơ thể.

Giấc ngủ tốt giúp ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng human period 2 – một loại protein về giấc ngủ điều chỉnh chu kỳ ngủ của cơ thể. Loại protein này nếu không thay đổi sẽ tương tác với ức chế khối u có trong các tế bào nhằm kiểm soát sự phân chia tế bào. Sự rối loạn chu kỳ giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng làm suy yếu chức năng của loại protein mới này.

Các loại đồ uống năng lượng có thể phá huỷ giấc ngủ của bạn

Có lẽ bạn đã biết rằng các loại đồ uống năng lượng cải thiện năng suất của một vận động viên nhưng điều tồi tệ hơn đó là nó có thể gây ra chứng mất ngủ. Hàm lượng caffein có trong các loại đồ uống này rất cao (khi so sánh với các đồ uống mềm), do vậy nó kích thích não sản sinh các hoocmon làm cản trở giấc ngủ.

7 sự thật về giấc ngủ có thể bạn chưa biết 4

Tắt đèn khi ngủ giúp giảm cân

 Bạn ngủ trong khi vẫn để đèn phòng ngủ? Nếu đúng như vậy, coi chừng bạn đang làm tăng nguy cơ bị béo phì. Đó là do với quá nhiều ánh sáng, quá trình trao đổi chất sẽ bị ảnh hưởng bởi các nhịp điệu theo chu kỳ trong cơ thể liên quan đến việc ngủ, thức và sự tiếp xúc với ánh sáng.

Thiếu ngủ khiến trẻ em béo phì

 Điều quan trọng đối với mọi trẻ em trong độ tuổi 5 đến 6 đó là phải ngủ ít nhất 10 giờ mỗi ngày. Đó là do trẻ em có thời gian ngủ ngắn nhất (gần 5 đến 6 tuổi) và nó làm tăng nguy cơ béo phì khoảng 60 đến 100 % trong vòng 15 năm.

Nước ép anh đào giúp cải thiện giấc ngủ

Bạn có thể thường xuyên mất ngủ vì nhiều lý do. Vì vậy, bạn hãy uống một ly nước ép trái cây anh đào chua vào mỗi buổi sáng để có được giấc ngủ ngon vào buổi tối. Anh đào chứa  melatonin, một hormone giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức, nước trái cây anh đào là hoàn toàn có lợi cho người lớn tuổi bị thiếu ngủ.

Ngủ muộn khiến bạn suy nghĩ tiêu cực

Nếu bạn ngủ trong khoảng thời gian ngắn (ít hơn 7 giờ đồng hồ mỗi ngày) hoặc thường xuyên đi ngủ muộn, bạn sẽ có xu hướng suy nghĩ tiêu cựchơn những người khác. Thực tế đã chứng minh "ngủ sớm, dậy sớm sẽ khiến một người đàn ông khoẻ mạnh, thông minh và thành đạt".

Xem video: Clip hậu trường Ngọc Trinh hoá Võ Tắc Thiên, Tiểu Long Nữ

 

 

Thoa Nguyễn (The Health)

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Theo Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục