Tin mới

7 thói quen ngôn ngữ cơ thể giúp bạn lấy lòng cả thiên hạ

Thứ năm, 17/12/2020, 11:43 (GMT+7)

Các chuyên gia nói rằng cơ thể con người có ngôn ngữ riêng, đôi khi còn ý nghĩa hơn cả lời nói. Biết cách giao tiếp hiệu quả bằng những tín hiệu phi ngôn ngữ sẽ mang đến mức độ thông tin cảm xúc cao hơn.

Dưới đây là 7 thói quen ngôn ngữ cơ thể của những người thành công. Chúng tôi hy vọng bạn có thể rèn luyện cho mình được những thói quen này và luôn suôn sẻ trong cuộc sống.

1. Ngồi thẳng

Ngồi thõng trên ghế, chống khuỷu tay lên bàn và lấy tay che mặt đều là những biểu hiện của sự thiếu tôn trọng. Họ nói rằng bạn không quan tâm đến những gì bạn nghe. Ngược lại, nếu bạn ngồi thẳng lưng và đẩy vai về phía sau, bạn trông tự tin hơn - đây là một vị trí quyền lực. Hãy nhớ rằng: cơ thể của bạn càng chiếm nhiều không gian, bạn càng trông thành công. Đừng bao giờ ngồi thõng người xuống bởi nó khiến bạn trông nhỏ bé hơn, ít quyền lực hơn.

2. Sử dụng cử chỉ phù hợp

Nếu bạn có những cử chỉ phóng đại, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn đang nói dối hoặc bạn đang cố che giấu điều gì đó. Mặt khác, những cử chỉ cởi mở như dang rộng hai tay cho thấy bạn không có gì phải che giấu.

3. Mở rộng vòng tay

Khi bạn khoanh tay, bạn đang gửi đi một tín hiệu rõ ràng: "Tôi không dễ thuyết phục và tôi không đồng ý với những gì bạn đang nói". Ngay cả khi bạn cười thì khoanh tay và chân không phải là thói quen ngôn ngữ cơ thể tốt.

4. Ngừng chạm vào tóc

Nếu bạn là một trong những người thường xuyên chạm vào tóc, nghịch tóc hoặc cố gắng sửa tóc mọi lúc trong khi đang nói chuyện với người khác, hãy bỏ thói quen xấu này! Điều này chỉ cho thấy bạn đang bất an và thiếu chú ý. Ngừng chạm vào tóc và cố gắng tập trung giao tiếp một cách tự nhiên.

5. Mỉm cười

Mặc dù mỉm cười trước mọi thứ không có nghĩa bạn là người có tính cách mạnh mẽ, nhưng mỉm cười đúng lúc và đúng nơi cho thấy bạn có khả năng kiểm soát tình hình xung quanh và bạn có thể giữ bình tĩnh cho dù hoàn cảnh có căng thẳng đến đâu .

6. Giao tiếp bằng mắt

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất để học về ngôn ngữ cơ thể. Giao tiếp bằng mắt quá mãnh liệt có thể khiến người đối thoại của bạn sợ hãi. Tuy nhiên, nếu bạn lảng tránh giao tiếp bằng mắt, nó cũng sẽ gửi đi một thông báo: bạn có điều gì đó muốn che giấu. Bạn nên cố gắng giao tiếp bằng mắt một cách tự nhiên bằng cách nhìn vào mắt rồi tạm dừng để truyền tải thông điệp chính xác.

7. Những cái bắt tay chắc chắn

Đừng bao giờ đưa ra một cái bắt tay hời hợt, nhưng cũng không cần có cái bắt tay siết đau xương. Khi ai đó mời bạn bắt tay, hãy bắt thật chắc chắn. Một cái bắt tay chặt chẽ ngay lập tức thể hiện sự tự tin và đảm bảo.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news