Tin mới

7 thực phẩm đừng bao giờ để trong tủ lạnh, nhiều người bảo quản sai cách

Thứ tư, 30/11/2022, 15:11 (GMT+7)

Có một chiếc tủ lạnh ở nhà không có nghĩa là bạn nên cất giữ mọi thứ bên trong nó. Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Bản năng đầu tiên của chúng ta là cho thức ăn thừa vào tủ lạnh để giữ tươi lâu hơn và để ăn sau nếu không muốn vứt bỏ. Một số thực phẩm như bơ, bánh mì, rau hoặc trái cây, việc bảo quản lạnh là cần thiết, nhưng ở nhiệt độ đông lạnh, một số loại thực phẩm có thể mất mùi vị, màu sắc và kết cấu. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm nào bạn nên ngừng bảo quản trong tủ lạnh.

1. Chuối

Vì chuối có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới nên sẽ không hợp lý nếu đặt một loại trái cây nhiệt đới trong môi trường lạnh. Chuối cần nhiệt độ phòng vì hai lý do: nhiệt độ ấm giúp quả chín và ánh sáng và không khí làm chậm quá trình thối rữa.

2. Rau thơm tươi

7 thực phẩm đừng bao giờ để trong tủ lạnh, nhiều người bảo quản sai cách - Ảnh 1

Các loại thảo mộc tươi rất khó giữ tươi và điều này là do chúng được bảo quản không đúng cách. Húng quế, cỏ xạ hương, hương thảo và các loại thảo mộc khác sẽ mất hương vị và bị khô trong tủ lạnh. Thay vào đó, hãy đặt chúng trên mặt bàn, tránh ánh nắng trực tiếp. Để các loại rau vào một cốc nhỏ với phần thân ngập nước là đủ.

3. Dầu

Bất kỳ loại dầu nào, dù là dầu thực vật, dừa, ô liu hay một loại dầu ăn khác, sẽ nhanh chóng cứng lại trong tủ lạnh. Sẽ tốt hơn nếu giữ chúng trên một cái kệ tối và mát mẻ. 

4. Gà luộc

Làm lạnh thịt gà đã nấu chín trong hơn 2 đến 3 ngày sẽ làm hỏng nó. Để thịt gà luộc trong tủ lạnh làm thay đổi kết cấu và hương vị món ăn. Ăn thịt gà nấu chín trong tủ lạnh có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm và nhiều vấn đề tiêu hóa khác.

5. Mật ong

Giống như dầu, mật ong có thời hạn sử dụng dài và không bị hỏng ở nhiệt độ phòng. Bảo quản mật ong trong tủ lạnh sẽ khiến mật ong bị kết tinh và khó lấy ra khỏi lọ. Hãy đặt chúng trên một kệ tối mát mẻ là đủ.

6. Xoài xanh

7 thực phẩm đừng bao giờ để trong tủ lạnh, nhiều người bảo quản sai cách - Ảnh 2

Không nên để xoài xanh trong tủ lạnh vì quá trình chín sẽ bị làm chậm lại. Nhiệt độ lạnh cũng làm cứng xoài. Chỉ nên bảo quản xoài chín trong tủ lạnh để giữ xoài chắc, ngọt và tươi.

7. Cà phê

Độ ẩm trong tủ lạnh có thể gây ra hiện tượng ngưng tụ nước, không tốt cho hương vị của cà phê xay hoặc cà phê nguyên hạt. Thay vào đó, hãy bảo quản cà phê trong hộp kín để cà phê luôn tươi ngon cho đến khi pha.

(Theo Health Shots)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news