Tin mới

7 trường hợp ô tô không phải chịu phí đường bộ từ ngày 1/2/2024

Thứ tư, 03/01/2024, 19:05 (GMT+7)

Ngày 1/2/2024, theo Nghị định 90/2023/NĐ-CP của Chính phủ, nhiều trường hợp ô tô sẽ không còn phải chịu phí sử dụng đường bộ tại Việt Nam. 

Đây là một bước quan trọng trong việc điều chỉnh Chính sách thu phí, nhằm hỗ trợ những phương tiện gặp khó khăn do tai nạn, mất trộm, hoặc tạm dừng hoạt động.

Theo đó, những trường hợp sau đây sẽ không phải nộp phí sử dụng đường bộ:

- Bị hủy hoại do thiên tai: Các phương tiện ô tô bị hủy hoại do tai nạn hoặc thiên tai sẽ được miễn phí sử dụng đường bộ từ tháng 2/2024.

- Bị tịch thu hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe 

- Bị tai nạn đến mức không thể tiếp tục lưu hành và cần sửa chữa trong thời gian từ 30 ngày trở lên sẽ được miễn phí.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

- Phương tiện vận tải kinh doanh thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã kinh doanh vận tải sẽ không chịu phí khi tạm dừng lưu hành liên tục từ 30 ngày trở lên.

- Xe ô tô của doanh nghiệp không tham gia giao thông, không sử dụng đường thuộc hệ thống giao thông đường bộ sẽ được miễn phí.

- Các xe ô tô đăng ký, đăng kiểm tại Việt Nam nhưng hoạt động liên tục tại nước ngoài từ 30 ngày trở lên sẽ không phải nộp phí đường bộ.

- Các xe ô tô bị mất trộm trong thời gian từ 30 ngày trở lên sẽ không chịu phí sử dụng đường bộ.

Trong trường hợp các phương tiện ô tô đã nộp phí trước đó, chủ xe sẽ được hoàn lại số phí đã nộp hoặc được trừ vào số phí phải nộp của kỳ sau tương ứng với thời gian không sử dụng đường bộ. Lưu ý rằng các quy định này không áp dụng cho xe ô tô của lực lượng quốc phòng và công an.

Những thay đổi này không chỉ giúp giảm gánh nặng tài chính cho chủ xe ô tô mà còn đảm bảo tính công bằng và linh hoạt trong chính sách thu phí sử dụng đường bộ tại Việt Nam từ tháng 2/2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news