Tin mới

8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú chưa có lời giải

Thứ sáu, 30/12/2016, 14:27 (GMT+7)

Trái đất rộng lớn, bao la luôn chứa đựng những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú mà con người không lý giải nổi.

Trái đất rộng lớn, bao la luôn chứa đựng những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú mà con người không lý giải nổi. 

1. Nơi xuất hiện sấm sét nhiều nhất

 

Khu vực Rio Catatumbo (Venezuela)  được biết đến là một trong những nơi có bão và sét xuất hiện thường xuyên nhất trên thế giới. Tại đây bạn có thể thấy sấm sét 160 ngày/năm, 10 tiếng/ngày và 160 lần/giờ.

2. Nơi cua đỏ đồng loạt đổ bộ ra biển

 

Tại đảo Christmas ở Ấn Độ Dương được biết đến là quê hương của 120 triệu cá thể cua đỏ. Vào mùa thu là mùa sinh sản, cua đồng đồng loạt đổ xô ra biển để tìm bạn tình.

Chính phủ Australia thậm chí còn xây cầu dành riêng cho cua đỏ di cư tránh việc chúng bị các phương tiện giao thông trên đường bị cán chết. 

3. Tổ nhện khổng lồ to như cây

 

Những chiếc cây có hình dáng kỳ lạ này thực tế là tổ nhện khổng lồ có hàng trăm nghìn cá thể sinh sống. Tình trạng lũ lụt tại Pakistan đã phá hủy môi trường sống tự nhiên của những con nhện, buộc chúng phải đi tìm vùng đất mới để duy trì sự sống. 

4. Sông ngầm nằm bên dưới lòng sông

 

Nằm ở bán đảo Yucatan, Mexico, có một con sông ngầm bí ẩn mang tên Cenote Angelita (theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Thiên thần nhỏ). Con sông này bên trên là mặt nước xanh thẳm, bên dưới lòng sông 18 m lại có một dòng sông ngầm khác.

5. Bãi biển phát quang kỳ lạ

 

Những hình ảnh về bãi biển có thể phát quang huyền ảo này gây không ít  ngỡ ngàng cho những du khách khi ghé thăm quốc đảo thiên đường Maldives. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là do sự phát sáng của một số loài sinh vật phù du sống lơ lửng trong nước biển.

6. Hố ga tự nhiên cháy liên tục gần 50 năm

 

Nằm ở Turkmenistan (thuộc khu vực Trung Á), hố ga tự nhiên đã cháy liên tục trong vòng 50 năm. Những người dân tại đây gọi hố ga này là "Cổng địa ngục" và hiện nó đã trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách. 

7. Những hòn đá biết đi ở thung lũng chết

 

Những hòn đá biết đi ở vùng Thung lũng chết (California, Mỹ) là một hiện tượng thú vị. Sau nhiều năm nghiên cứu, giới chuyên gia từng đưa ra nhiều giả thiết lý giải việc những hòn đá này tự dịch chuyển, trong đó có nguyên nhân như lốc xoáy, cuồng phong, sự trơn trượt của tảo hay các lớp băng…

8. Hồ tử thần

 

Một trong những nơi khiến sinh vật khiếp sợ chính là hồ tử thần Natron (Tanzania). Bất kỳ sinh vật kém may mắn nào không may rơi xuống đây đều chết khô và chúng bị vôi hóa như "hóa đá". 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news