Tin mới

8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam khi hết dịch nhất định phải đến một lần

Thứ sáu, 04/06/2021, 16:29 (GMT+7)

"Việt Nam đẹp lắm, đâu cần phải ra nước ngoài", đó là câu nói của những du khách khi được đặt chân đến các hòn đảo đẹp nhất nhì trong nước.

Được thiên nhiên ưu đãi cho núi non, sông hồ, đại dương với cảnh quan hùng vĩ, Việt Nam đang sở hữu những thắng cảnh ngoạn mục. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam trong mắt du khách quốc tế. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên sau khi dịch Covid-19 qua đi thì đừng bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn này nhé.

1. Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà
Đảo Cát Bà

Đối diện với Vịnh Hạ Long là đảo Cát Bà. Đây là hòn đảo lớn nhất trong tổng số 367 hòn đảo thuộc quần đảo Cát Bà. Nơi đây tự hào có đủ loại quán bar, khách sạn và nhà hàng. Bạn có thể tổ chức một chuyến tham quan bằng thuyền Vịnh Hạ Long với giá cả hợp lý và thời gian linh hoạt.

Điều tuyệt vời nhất khi tới Cát Bà là bạn sẽ rời xa thành phố, tới những nơi còn hoang sơ. Thật dễ dàng để thuê một chiếc xe máy và khám phá những khu rừng rộng lớn của hòn đảo và khám phá những bãi biển ẩn . Cát Bà cũng là một vườn quốc gia, vì vậy có rất nhiều chuyến đi bộ, leo núi và rất nhiều vùng lãnh thổ để khám phá.

Cách đến Đảo Cát Bà: Cách duy nhất để đến Cát Bà là đi tàu từ bến phà / tàu cao tốc tại Hải Phòng. Tốt nhất bạn nên đặt vé kết hợp giữa tàu và xe buýt để đến được đảo.

2. Cù lao Chàm

Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một hòn ngọc đáng đến thăm ở Việt Nam. Nơi này được du khách nước ngoài ví như thiên đường nhiệt đới hoàn hảo cho một hoặc thậm chí là vài ngày thư giãn trên bãi biển.

Hòn đảo nằm trước Hội An, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Bất cứ du khách nào khi tới Việt Nam cũng sẽ ghé Hội An, vậy thì tại sao lại không tới Cù Lao Chàm?

Có rất nhiều thuyền đưa du khách từ Hội An đế Cù Lao Chàm và ra về trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn ở lại qua đêm, bạn sẽ có cơ hội  đi dạo quanh hòn đảo yên tĩnh. Đắm mình trong bầu không khí quyến rũ, tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nhất, và thư giãn trên những bãi biển cát trắng vắng người.

Cù Lao Chàm là một điểm đến phổ biến để lặn biển ngắm san hô. Ngày nay, nơi này không còn là ốc đảo bình yên của ngư dân nữa vì  ngày càng có nhiều khách du lịch tìm đến thiên đường tiền thưởng tuyệt đẹp này ở Việt Nam.

Cách đi đến Cù Lao Chàm: Tham gia tour du lịch Cù Lao Chàm trong ngày từ Hội An hoặc Đà Nẵng.

3. Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn

Nằm trên bờ biển Nam Trung Bộ, đảo Lý Sơn là một bí mật nhỏ, là viên ngọc quý tiềm ẩn của Việt Nam khi ngành du lịch còn sơ khai.  Với hầu hết khách du lịch Việt Nam, hòn đảo này là điểm hoàn hảo nếu bạn muốn tránh xa mọi người và chỉ tận hưởng sự yên tĩnh. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn về lối sống của người dân địa phương.

Hòn đảo này nổi tiếng với nghề trồng hành tỏi. Tỏi Lý Sơn nhỏ, hình viên ngọc trai được đánh giá cao nhờ hương vị nhẹ nhàng do được trồng trên đất cát núi lửa. Đặc sản này có giá khoảng 150.000 đồng/kg.  Khi khám phá hòn đảo, bạn sẽ đi ngang qua nhiều ruộng hành tỏi và có thể ngửi thấy mùi của chúng trong không khí.

Vì đảo Lý Sơn là một ngọn núi lửa không hoạt động nên bãi biển và khu vực bơi lội ở Hang Câu có những tảng đá sắc nhọn và không phải là nơi tốt nhất để bơi lội. Để có cơ hội bơi lội tốt hơn, hãy đến An Bình (Đảo Bé) cách Lý Sơn 15 phút đi thuyền. Bãi biển nhỏ, nhưng có một khu vực nhô ra để tận hưởng.

Các địa điểm vui chơi khác trên đảo Lý Sơn bao gồm Núi Giếng Tiên để ngắm đảo từ trên cao và Đền Hang, nơi có một ngôi chùa trong hang động. Trước khi rời đảo, bạn phải thử các loại hải sản tươi sống ngon tuyệt vời ở đây.

Cách đi Lý Sơn: Đi tàu cao tốc 30 phút từ cảng Sa Kỳ. Nếu bạn bị say sóng thì nên dùng thuốc trước khi lên tàu.

4. Đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm
Đảo Hòn Tằm

Hòn Tằm là một trong những khu vực bãi biển nên đến ở Nha Trang . Đó là một hòn đảo yên tĩnh với những bãi biển trắng trải dài bất tận và những hàng cọ dọc theo bãi biển. Hòn đảo thuộc sở hữu của Merpearle Resort nên mang bầu không khí nghỉ dưỡng nhiệt đới.

Hầu hết thời gian trong ngày du khách sẽ  dành để thư giãn trên bãi biển. Có rất nhiều ghế salon và ô để bạn nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tắm bùn, tắm suối khoáng nóng hoặc massage để thư giãn.

Đối với những du khách ưa mạo hiểm, khu nghỉ dưỡng có rất nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, đi bộ dưới biển hoặc lái mô tô nước.

Cách đến Đảo Hòn Tằm : Đi tàu cao tốc 5-6 phút từ Bến tàu Hòn Tằm ở Nha Trang.

5. Đảo Hòn Tre

Hòn Tre, Nha Trang
Hòn Tre, Nha Trang

Nằm ngoài khơi đất liền Nha Trang, đây là một trong những hòn đảo tốt nhất để tham quan ở Việt Nam. Dành một vài ngày tại một trong những khu nghỉ dưỡng của Vinpearl hoặc thực hiện một chuyến đi trong ngày đến công viên giải trí Vinpearl Land. Nơi này có các trò chơi và chương trình vui chơi thân thiện với trẻ em.

Nếu bạn chưa kiệt sức với các hoạt động vui chơi ban ngày thì buổi tối hãy xem các chương trình biểu diễn ánh sáng và đài phun nước.

Cách đến Đảo Hòn Tre: Đi cáp treo 12 phút từ ga cáp treo VinWonders ở Nha Trang.

6. Quần đảo Côn Đảo

Côn Đảo
Côn Đảo

Côn Đảo là một trong những quần đảo đẹp nhất ở miền Nam Việt Nam. Nó bao gồm 16 hòn đảo, trong đó Côn Sơn là đảo lớn nhất. Nhiều du khách đến Côn Đảo để thoát khỏi cuộc sống thị thành và tận hưởng cuộc sống thư giãn trên đảo. Nơi này vắng khách hơn Phú Quốc, vì vậy sẽ là điểm cộng nếu bạn đang tìm kiếm sự yên bình, tĩnh lặng.

Chuyến thăm Côn Đảo sẽ không trọn vẹn nếu không ghé thăm những bãi biển xinh đẹp. So về tổng thể, các bãi biển ở Côn Đảo là sạch nhất, cát trắng mịn nhất Việt Nam. Thật khó tin khi nhìn thấy những bãi biển không có bất kỳ cọng rác nào dạt vào bờ biển hoặc bị du khách bỏ lại. Bãi biển được du khách nước ngoài yêu thích nhất là Bãi Nhát.

Bên cạnh những bãi biển đầy cát, Côn Sơn còn có những bãi đá dọc theo bờ biển và xuyên qua Vườn Quốc gia Côn Đảo. Để đến đó, bạn sẽ mất vài giờ đi bộ. Nước biển nơi đây trong xanh bậc nhất. Nếu bạn thích đi lặn thì san hô ở đây vẫn còn sống và rực rỡ sắc màu.

Một trong những điều độc đáo ở Quần đảo Côn Đảo là đến thăm các nhà tù cũ , nơi hàng nghìn chiến sĩ cách mạng hy sinh từ năm 1862 - 1975. Đi bộ qua các nhà tù và xem những phòng giam nhỏ xíu, “chuồng cọp” mà người dân phải chịu đựng. Bảo tàng Côn Đảo cũng sẽ cung cấp thêm cho du khách thông tin cơ bản về nhà tù.

Nếu có cơ hội, bạn hãy đến thăm Côn Đảo càng sớm càng tốt trước khi nơi này có nhiều khách du lịch hơn.

Cách đến Côn Đảo: Đáp chuyến bay nội địa đến Sân bay Côn Sơn hoặc đi tàu cao tốc 4 giờ từ các cảng Vũng Tàu hoặc Sóc Trăng.

7. Đảo Phú Quốc 

Empty
Empty

Bất cứ khi nào ai đó hỏi về một hòn đảo đáng để tham quan tại Việt Nam thì đảo Phú Quốc luôn được nhắc đến đầu tiên. Đây là hòn đảo phát triển nhất nên bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở đây.

Nằm ở miền Nam Việt Nam, Phú Quốc là điểm đến cuối tuần nổi tiếng cho du khách và người dân địa phương được thư giãn trên nhiều bãi biển cát trắng và bên dưới những hàng cọ. Bãi biển công cộng nổi tiếng nhất là Bãi Sao, nơi bạn có thể nhìn thấy sao biển ngay trong nước.

Bên cạnh những bãi biển, Phú Quốc còn có rất nhiều điểm du lịch độc đáo để tham quan . Đảo trồng rất nhiều tiêu nên hãy đến thăm một trang trại trồng tiêu và thử hạt tiêu tươi, mua về làm quà. Hương vị của tiêu xanh Phú Quốc thơm nồng hơn bất cứ nơi nào bạn thấy. Bạn cũng có thể tham quan nhà máy sản xuất nước mắm hoặc tìm hiểu về các nhà tù trước đây từng là nơi tra tấn các chiến sĩ cách mạng.

Nếu bạn yêu thích bơi lội và lặn biển, hãy tham gia tour du lịch trong ngày để đến thăm một số hòn đảo ngoài khơi quần đảo An Thới. Tour bao gồm đi thuyền đến các đảo, ăn trưa và lặn biển.

Những người yêu thiên nhiên sẽ thích thú khi đến thăm Vườn Quốc gia Phú Quốc . Nó bao phủ hơn 50% hòn đảo và là một khu bảo tồn đa dạng sinh học thực vật, sinh vật biển và động vật hoang dã. Vì công viên rất rộng, bạn nên đi một chuyến tham quan trong ngày.

Cách đến Phú Quốc: Đáp chuyến bay nội địa hoặc quốc tế đến sân bay quốc tế Phú Quốc.

8. Đảo Nam Du

Đảo Nam Du
Đảo Nam Du

Đây là hòn đảo nằm trong danh sách những đảo nên đến tại Việt Nam. Nằm về phía tây nam của đảo Phú Quốc, là một quần đảo gồm 21 hòn đảo và đảo lớn nhất là Hòn Lớn.

Trong khi khám phá các bãi biển và bơi lội, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn làng chài trên đảo Hòn Ngang, ăn hải sản tươi sống như nhím biển và ngao khổng lồ. Khám phá hòn đảo bằng xe máy, ngắm nhìn làn nước xanh từ trên đỉnh vách đá sẽ là một cảnh tượng tuyệt vời đáng để bạn trải nghiệm.

Cách đến Đảo Nam Du: Đi đến thành phố Rạch Giá và đi phà từ cảng Rạch Giá.

(Theo Lifeofdoing)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news