Tin mới

8 Tips hạ nhiệt iPhone: Có nên bỏ điện thoại vào tủ lạnh khi máy nóng?

Chủ nhật, 29/05/2022, 10:55 (GMT+7)

Nếu giật mình khi cầm iPhone trên tay và thấy máy nóng ran thì đừng bỏ qua những tips hạ nhiệt iPhone dưới đây.

iPhone nóng lên do pin và các phần cứng khác trong máy tỏa nhiệt bất cứ khi nào máy hoạt động, kể cả khi đang sạc. Mặc dù đã được thiết kế để tản nhiệt nhưng pin cũ, chạy quá nhiều ứng dụng, thậm chí là ánh nắng trực tiếp cũng có thể khiến điện thoại quá nóng.

Nhiệt độ hơi ấm một chút thì không sao, nhưng nếu iPhone của bạn có cảm giác như sắp tan chảy thì lại là chuyện khác. Pin có thể ảnh hưởng đến các thành phần bên trong của điện thoại hoặc sự cố phần mềm có thể khiến bộ xử lý hoạt động hết công suất.

Một số lý do khiến iPhone bị nóng:

- Pin bị lỗi: Pin kém sẽ tạo ra năng lượng không đều. Bản thân nó có thể làm việc quá sức và tỏa nhiệt chính là dấu hiệu cho thấy điều đó. 

- Để máy ngoài nắng: Ánh nắng trực tiếp có thể làm tăng nhiệt độ không khí lên rất nhiều. Kết hợp với nhiệt lượng trong điện thoại, chiếc iPhone sẽ trở nên quá nóng.

8 Tips hạ nhiệt iPhone: Có nên bỏ điện thoại vào tủ lạnh khi máy nóng? - Ảnh 1

- Quá nhiều ứng dụng đang chạy: Có hàng tấn quy trình chạy đồng thời khiến iPhone của bạn hoạt động khó hơn và nóng hơn. Nhấp đúp vào nút màn hình chính của iPhone để biết những ứng dụng nào đang mở sau đó vuốt lên để đóng.

- Phát trực tiếp lâu: Để màn hình sáng là một trong những hoạt động ngốn điện nhất trên điện thoại. Không có gì ngạc nhiên khi phát trực tiếp khiến điện thoại nóng.

- Cài đặt không tối ưu: iPhone sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của nó theo ánh sáng xung quanh. Độ sáng thấp hơn, thường được sử dụng ở phần trong, điện thoại dễ xử lý hơn độ sáng cao.

- Phần mềm hoặc ứng dụng chưa được cập nhật: Các bản cập nhật có thể cung cấp các bản vá bảo mật quan trọng và cải thiện chức năng. Một bản ứng dụng lỗi thời có thể làm quá tải bộ xử lý.  Luôn cập nhật các bản sửa lỗi mà các nhà phát triển tạo ra.

Điều gì xảy ra khi iPhone của bạn bị nóng?

Tuổi thọ pin và tuổi thọ tổng thể của iPhone sẽ bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu. Bạn sẽ không nhận thấy điều này ngay lập tức, nhưng điện thoại của bạn sẽ bắt đầu chạy chậm hơn và tuổi thọ giảm.

Rất may, iPhone được thiết kế để tắt trước khi nóng tới mức nguy hiểm. Điều này sẽ giúp điện thoại không bị vỡ dưới áp lực.

Cách hạ nhiệt iPhone 

8 Tips hạ nhiệt iPhone: Có nên bỏ điện thoại vào tủ lạnh khi máy nóng? - Ảnh 2

Các phương pháp tốt nhất để hạ nhiệt điện thoại của bạn là loại bỏ yếu tố kích động (nguồn nhiệt hoặc vấn đề phần mềm) và để nó yên.

Rút phích cắm điện thoại và tắt máy. Lấy iPhone ra khỏi bất cứ nguồn nhiệt nào, kể cả ánh nắng mặt trời, đặt máy lên một bề mặt phẳng, nhãn, không có vật gì ở cạnh. Sau khi máy nguội trong vài phút có thể bật lại nhưng hãy sử dụng ở chế độ máy bay một lúc.

Nếu dùng ốp, hãy tháo ra để nhiệt thoát ra ngoài nhanh hơn. Để điện thoại ở trạng thái trần và tránh không gian nhỏ, kín hoặc các nguồn nhiệt.

Sạc pin có thể làm tăng nhiệt độ iPhone. Việc vừa sạc pin vừa dùng điện thoại không gây hại nhưng nếu làm thường xuyên thì lại trở thành vấn đề lớn.

Quạt cho iPhone có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ. Hãy làm mát điện thoại dần dần thay vì hạ nhiệt nhanh chóng gây ngưng tụ hơi nước. Nước sẽ hình thành và tích tụ quanh điện thoại, gây thiệt hại nhiều hơn. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ iPhone vào tủ lạnh, tủ đông, hoặc nơi quá lạnh.

Tóm lại, 8 bước cần làm để hạ nhiệt iPhone khi máy quá nóng:

- Tránh ánh nắng trực tiếp

- Đóng những app không dùng

- Không để iPhone gần các thiết bị khác

- Bật chế độ máy bay

- Tắt Bluetooth

- Không để điện thoại dưới gối

- Cài đặt tối ưu

- Cập nhật các app

>> Xem thêm: Người dùng có thể tự sửa iPhone tại gia thông qua hướng dẫn chính thức của Apple

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news