Tin mới

Người dùng có thể tự sửa iPhone tại gia thông qua hướng dẫn chính thức của Apple

Thứ năm, 28/04/2022, 10:26 (GMT+7)

Chương trình tự sửa iPhone tại gia của Apple vừa chính thức ra mắt sau khi được giới thiệu cuối năm 2021. Hiện tại, Apple mới cho phép tự sửa màn hình, pin, loa dưới, camera, khay SIM, Taptic Engine.

Theo đó, chương trình tự sửa iPhone áp dụng cho iPhone 12, iPhone 13 và iPhone SE thế hệ ba tại Mỹ. Còn thị trường châu Âu có thể sử dụng dịch vụ từ cuối năm nay.

Hướng dẫn sửa chữa và các công cụ cũng như linh kiện Apple sẽ có mặt trên cửa hàng Self Service Repair Store. Tại đây, iFan có thể tiếp cận hơn 200 bộ phận và công cụ khác nhau. Hiện tại, Apple mới cho phép tự sửa màn hình, pin, loa dưới, camera, khay SIM, Taptic Engine. Công ty dự định mở rộng cho máy Mac dùng chip Apple Silicon vào cuối năm.

Người dùng có thể tự sửa iPhone tại gia thông qua hướng dẫn chính thức của Apple - Ảnh 1

Để có thể sửa chữa iPhone tại gia, đầu tiên người dùng phải xem hướng dẫn cụ thể trên website hỗ trợ của Apple. Sau đó, họ có thể đặt hàng các linh kiện và công cụ cần thiết từ cửa hàng và bắt đầu sửa chữa. Tất cả công cụ và bộ phận trong cửa hàng đều đã trải qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn và độ bền cao nhất.

Apple khuyến cáo người dùng nên mang điện thoại đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để tránh rủi ro.
Apple khuyến cáo người dùng nên mang điện thoại đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để tránh rủi ro.

'Nhà Táo' cung cấp bộ công cụ 49 USD, bao gồm tất cả công cụ cần thiết để sửa chiếc iPhone của mình nếu người dùng đặt mua linh kiện. Khách hàng được mượn bộ này trong 1 tuần và miễn phí giao hàng. Nó mang lại sự thuận tiện cho những người không muốn sở hữu và mua công cụ khi chỉ cần sửa một lần.

Nếu không có kỹ năng thì nhiều khi nhiệt tình lại thành phá hoại.
Nếu không có kỹ năng thì nhiều khi nhiệt tình lại thành phá hoại.

Mặc dù ra mắt dịch vụ tự sửa iPhone tại gia, nhưng Apple cảnh báo “phần lớn” người dùng nên ghé thăm một nhà sửa chữa chuyên nghiệp, chẳng hạn Apple Store, để thiết bị được bảo trì đúng cách và an toàn. Trong 3 năm qua, Apple đã mở rộng mạng lưới sửa chữa, trong đó có 3.000 nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa độc lập và hơn 5.000 nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền trên toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news