Tin mới

81.000 người nhập cảnh vào Việt Nam 18 ngày qua

Thứ năm, 26/03/2020, 15:31 (GMT+7)

Bộ Công an đã tiến hành rà soát thống kê số người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7 - 24/3.

Theo VietnamnetThanh Niên đưa tin, sau 48 giờ rà soát theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã hoàn thành việc rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh Việt Nam từ ngày 7 - 24/3.

Theo đó, đến 18 giờ chiều qua, 25/3, công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc đều đã báo cáo chi tiết kết quả kiểm tra, rà soát số lượngngười từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an.

Tình hình kiểm soát người nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài (ảnh: Thanh Niên)

Đáng chú ý, từ ngày 7 - 24/3, cả nước đã có 81.547 người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó, có 44.636 người Việt Nam và 36.911 người nước ngoài.

Trong đó, Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố du lịch tập trung số lượng lớn người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh. Điển hình như Hà Nội đã có gần 4.400 nhập cảnh trong thời gian này.

Được biết, những số liệu này đang được Bộ Công an thống kê, tập hợp để báo cáo lên Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để hoạch định các Chính sách liên quan đến phòng chống dịch bệnh.

Để có được kết quả này là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an cơ sở với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp rà soát tại từng cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn...

Đối với trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, lực lượng Công an đã rà soát tại từng cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn, kiểm tra các khu công nghiệp, doanh nghiệp...

Thông qua con số này đã phản ánh công tác quản lý, kiểm soát người, phương tiện qua lại các khu vực thành thị, các tuyến đường liên tỉnh, khu vực biên giới trên bộ được quản lý tốt, nhằm đồng bộ ngăn chặn các nguồn lây lan dịch bệnh từ nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news