Tin mới

Campuchia dừng xuất nhập cảnh với Việt Nam nhưng đề nghị hàng hóa vẫn thông suốt

Thứ năm, 19/03/2020, 15:59 (GMT+7)

Nhằm tránh dịch Covid-19 diễn biến thêm phức tạp, phía Campuchia đã quyết định dừng xuất nhập cảnh với Việt Nam. Nhưng riêng về việc vận chuyển hàng hóa phía nước bạn đề nghị được thông suốt.

Theo VnExpressTuổi trẻ đưa tin, sáng ngày 19/3 Campuchia thông báo tạm ngưng nhập cảnh với người Việt Nam tại các cửa khẩu bắt đầu từ bắt đầu từ 23h59 ngày 20/3.

Theo thông tin đăng tải trên trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen trưa 19/3, Campuchia đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia về việc tạm ngưng nhập cảnh.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo về công hàm của Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia - (Ảnh chụp màn hình)

"Yêu cầu trên nhằm tránh những phiền phức xảy ra tại các cửa khẩu chung giữa hai nước, khi số ca nhiễm Covid-19 gia tăng", nội dung công hàm giải thích thêm.

Biện pháp dừng xuất nhập cảnh nhằm tránh bất tiện cho người dân hai nước liên quan đến yêu cầu cách ly, khi đi từ Campuchia đến Việt Nam. Từ ngày 18/3, Việt Nam thực hiện việc hạn chế đi lại và cách ly 14 ngày đối với những người đến từ ASEAN, bao gồm cả người dân Việt Nam về nước.

Tuy nhiên, Campuchia đề nghị chính quyền địa phương của hai nước hợp tác, đảm bảo việc vận chuyển hàng hoá thông suốt. Campuchia mong Việt Nam tạo thuận lợi để các công dân Campuchia đang được cách ly tại Việt Nam, nếu có, về nước.

Tính đến ngày 19/3, Việt Nam và Campuchia ghi nhận lần lượt 76 và 37 ca nhiễm nCoV. Covid-19 đã xuất hiện ở hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 210.000 và gần 9.000 người chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news