Tin mới

910 ca chết vì virus corona, phái đoàn WHO đã lên đường sang Trung Quốc

Thứ hai, 10/02/2020, 11:08 (GMT+7)

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc sáng nay 10/2 đã ghi nhận thêm 97 ca tử vong do nhiễm virus corona, cao kỷ lục từ khi bùng phát tại tỉnh này.

Tờ SCMP đưa tin cho hay mới đây Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) đã xác nhận nước này ghi nhận thêm 97 ca tử vong do nhiễm virus corona chỉ trong vòng 24h. Đây được xem là số người chết cao kỷ lục sau khi dịch bùng phát tại tỉnh này từ cuối năm ngoái.

Theo đó, trong tổng số 97 ca tử vong mới có đến 91 ca tại tỉnh Hồ Bắc.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca tử vong vì virus corona trên toàn cầu là 910 người, trong đó có hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng (phải) và Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba tại buổi lễ trao tặng vật tư y tế tối 9/2. Ảnh: SCMP

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng xác nhận có 3.062 ca nhiễm mới, đưa số người nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục lên 40.171 và tổng số ca nhiễm nCoV trên toàn cầu lên 40.553. Có 3.322 người đã hồi phục.

Một nhóm chuyên gia y tế do WHO dẫn đầu vào ngày 9/2 đã lên đường đến Bắc Kinh để hỗ trợ Trung Quốc trong bối cảnh bùng phát virus corona.

Trong đó, đứng đầu là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng - Bruce Aylward.

Số người tử vong vì virus corona không cso dấu hiệu dừng lại. Ảnh: Internet

Bộ Tài chính Trung Quốc nhấn mạnh sẽ tiếp tục phân bổ các nguồn quỹ mới nhằm đảm bảo mọi người dân đều được chuẩn đoán và điều trị bệnh.

Đại diện Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng ngày 9/2 đã trao cho đại sứ Trung Quốc Hùng Ba số vật tư, trang thiết bị y tế trị giá 500.000 USD nhằm hỗ trợ nước này chống virus corona.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, các vật tư, trang thiết bị gồm máy thở, quần áo sát khuẩn, găng tay và khẩu trang y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news