Tin mới

9X chuyển giới Tú Lơ Khơ: “Tôi từng bị gạ tình”

Thứ ba, 26/08/2014, 09:20 (GMT+7)

Vẻ ngoài xinh đẹp vừa là thuận lợi nhưng cũng đem đến không ít phiền toái cho cô gái chuyển giới Nguyễn Ngọc Tú, đặc biệt là trong công việc.

Vẻ ngoài xinh đẹp vừa là thuận lợi nhưng cũng đem đến không ít phiền toái cho cô gái chuyển giới Nguyễn Ngọc Tú, đặc biệt là trong công việc.

 

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, Nguyễn Ngọc Tú (biệt danh Tú Lơ Khơ) thường được nhắc đến là cô gái chuyển giới hoạt động tích cực trọng cộng đồng LGBT hay là một sinh viên năng động tham gia rất nhiều chương trình Từ thiện, vì cộng đồng.

Ít ai biết rằng, Nguyễn Ngọc Tú còn là một người trẻ sẵn sàng lăn lộn để kiếm tiền và tạo dựng sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, Tú đã có 4 năm kinh nghiệm trong nghề marketing.

Hình ảnh của Nguyễn Ngọc Tú trước khi công khai giới tính.

“Là con gái hay bị gạ tình”

Khi đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội, Nguyễn Ngọc Tú tham gia rất nhiều chương trình từ thiện, ngoại khóa.

Sự may mắn đã đến với 9X này khi được giám đốc hệ thống siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội nhìn nhận, đánh giá cao năng lực và gọi về làm. Công việc của Tú lúc đó là quản lí sự kiện (marketing event manager), lên kế hoạch tổ chức tất cả các chương trình lớn nhỏ quảng bá thương hiệu cho hệ thống siêu thị điện máy.

Tú và anh Lê Tùng (giám Đốc Marketing của công ty) - người đã giúp đỡ 9X này trong giai đoạn đầu bước chân vào nghề.

Cơ hội này đã đem đến không chỉ đem đến thu nhập mà giúp Tú xây dựng nhiều mối quan hệ, kinh nghiệm, sự trưởng thành và đam mê với nghề marketting.

 Sau 4 năm gắn bó, Tú tiếp tục thử sức ở vị trí chuyên viên quảng cáo tại một công ty cổ phần truyền thông . Chưa tốt nghiệp ĐH, nhưng Tú đã có thể tự trang trải cuộc sống và tiết kiệm tiền để thực hiện nhiều dự án mà mình đã ấp ủ từ lâu.

 Làm việc trong ngành marketing đòi hỏi Tú thường xuyên phải gặp gỡ, làm việc và chiều lòng các khách hàng. Cũng chính vì thế, 9X này từng gặp nhiều tình huống khó xử trong công việc.

Trước khi thay đổi phong cách như hiện nay, Tú là một cô gái rất xinh đẹp với mái tóc dài, nụ cười duyên dáng. Với lợi thế về ngoại hình, cô gái này làm việc rất thuận lợi với các đối tác nam.

 Tú chia sẻ một câu chuyện mà mình không bao giờ quên: “Ngày còn để tóc dài, mình từng làm việc với một khách hàng trong ngành xây dựng khá lớn tuổi. Sau khi bàn bạc, trao đổi công việc, chú ấy rất nhiệt tình và hay rủ mình đi chơi.

Một thời gian sau, người khách hàng này còn ngỏ lời muốn “quan hệ tình cảm” với mình. Lúc đó, mình rất sợ hãi và từ chối ngay lập tức. Điều khiến Tú sốc đến đứng tim là khi phát hiện ra rằng người khách đó chính là bố của bạn mình”.

Công việc marketing yêu cầu Tú thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng. Đây cũng là cơ hội cho 9X này mở rộng mối quan hệ của mình. Trong ảnh: Tú (thứ 2 từ trái sang)  và các nghệ sĩ trong một chương trình từ thiện.

Khi đã cắt tóc, Tú thường khiến mọi người ngạc nhiên vì bề ngoài thì như con trai nhưng cất giọng nói lại là con gái. Tuy nhiên, “chàng trai” này vẫn gặp những sự cố ngoài ý muốn khi được khách hàng quan tâm đặc biệt. Thậm chí, 9X này còn từng bị nữ đối tác lớn tuổi có hành động sàm sỡ.

 “Mỗi khi gặp tình huống trớ trêu này, mình thường phải khéo léo từ chối và chia sẻ về người yêu để xác định rõ ràng mối quan hệ, và tránh hiểu lầm”, Tú chia sẻ.

Dù gặp nhiều phiền toái, nhưng sau nhiều năm kinh nghiệm ,Tú chia sẻ mình có thể làm việc tốt với mọi đối tượng khách hàng và cho rằng: “Sự linh hoạt của giới tính đã giúp mình rất nhiều trong công việc. Đôi khi, mình thấy thật may mắn khi được là một người chuyển giới”.

Bắt đầu kiếm tiền từ năm 13 tuổi

Sinh ra trong gia đình khá giả, lại là con út, vì vậy ngay từ bé Tú đã được bố mẹ lo lắng đầy đủ về vật chất. Vậy mà “máu kiếm tiền” khiến “cậu bé” này nảy sinh ý tưởng kinh doanh nick chat trên Yahoo từ năm mới trong 13 tuổi.

Tú chia sẻ: “Năm mình học lớp 6, trên khắp phố phường mọc lên rất nhiều quán Internet và mọi người đều rộ lên phong trào lập tài khoản để trò chuyện qua yahoo.

Tuy nhiên, thời điểm đó, do cơ sở vật chất cũng như mạng lưới Internet ở Việt Nam vẫn còn kém, tốc độ mạng tại các quán net rất chậm, để lập được một tài khoản yahoo tại quán mỗi người phải mất khá nhiều thời gian, nhất là khi đó internet và yahoo là điều khá mới mẻ và cuốn hút.

Tình cờ, một người bạn của Tú đi du học về lại được bố mắc Internet ngay tại nhà. Năm đó, việc có máy tính và Internet tại nhà là một điều khá xa xỉ, không những thế, so với tại quán, tốc độ mạng với một máy tính tại nhà nhanh hơn rất nhiều”.

Để bắt đầu công việc “kinh doanh”, mỗi này, Tú sang nhà bạn thuê máy tính với giá 10.000 đồng tiếng để lập rất nhiều tài khoản yahoo độc đáo theo xu hướng của giới trẻ hay những cặp nick đôi cho các cặp yêu nhau với tên và đuôi số ý nghĩa.

Sau khi có trong tay hàng trăm tài khoản yahoo đặc biệt, Tú đặt vấn đề hợp tác với những quán Internet gần nhà và nhận được lời đồng ý hợp tác. Mỗi tài khoản được bán với giá 6.000 đồng, Tú sẽ nhận 4.000 đồng.

9X này luôn tâm niệm sẽ nổ lực để thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

Chỉ trong vòng một tháng, với công việc kinh doanh đơn giản này, lần đầu tiên Tú kiếm được hơn 700.000 đồng. Từ đó trong suốt những năm học phổ thông Tú còn kinh doanh sim số đẹp, quần áo…Kết thúc 12 năm học phổ thông, Tú đã tiết kiệm được hàng chục triệu đồng và mua cho mình một chiếc xe máy.

Luôn mong muốn có được sự nghiệp vững vàng để xây dựng cuộc sống hạnh phúc gia đình sau này, hiện tại Nguyễn Ngọc Tú đang dành trọn tâm huyết cho công việc. 9X này cho rằng: “Vật chất không phải là tất cả nhưng nó là điều kiện cần và khá quan trọng để duy trì một cuộc sống tình cảm tốt đẹp”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news