Tin mới

"Ám độ Trần Thương", HLV Park Hang-seo sẽ khuất phục U23 Bahrain bằng "chiêu độc"?

Thứ năm, 23/08/2018, 10:55 (GMT+7)

Vùi dập U23 Bahrain để thẳng tiến vào tứ kết là điều mà nhiều người hâm mộ nghĩ tới, nhưng "vùi dập" bằng cách nào, và khóa chặt đối thủ ra sao vẫn còn là câu hỏi lớn vào lúc này.

Vùi dập U23 Bahrain để thẳng tiến vào tứ kết là điều mà nhiều người hâm mộ nghĩ tới, nhưng "vùi dập" bằng cách nào, và khóa chặt đối thủ ra sao vẫn còn là câu hỏi lớn vào lúc này.

1. Dẫu cho các chuyên gia bóng đá châu Á đánh giá U23 Việt Nam mạnh hơn hẳn đối thủ trong trận quyết đấu tìm vé vào tứ kết Asiad 2018 này, thì hai sự mất mát ở những vị trí chủ chốt của thầy trò HLV Park Hang-seo mang tên Hùng Dũng và Đình Trọng hẳn khiến có cửa tính đến việc tận dụng, hòng lần đầu tiên chọc thủng lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng ở giải đấu lần này.

Gần như chắc chắn, HLV Park Hang-seo sẽ bù đắp sự thiếu vắng của Hùng Dũng bằng Xuân Trường, và sử dụng bộ ba hậu vệ Tiến Dũng - Duy Mạnh - Văn Hậu để trấn thủ trước khung thành của Thủ môn Bùi Tiến Dũng sau chấn thương đáng tiếc của Đình Trọng.

Rõ ràng, những sự thay đổi bất đắc dĩ này ít nhiều sẽ làm cho khu vực giữa sân, cũng như trước vòng cấm địa của U23 Việt Nam yếu đi, nhưng nếu biết tận dụng tốt tâm lý đối phương khi biết được điều này, có khi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có được một trận thắng còn dễ dàng hơn là trước U23 Nhật Bản ở trận đấu trước.

Ám độ Trần Thương, HLV Park Hang-seo sẽ khuất phục U23 Bahrain bằng chiêu độc? - Ảnh 1.

Xuân Trường sẽ phải thay Hùng Dũng gánh vác tuyến giữa của U23 Việt Nam.

Trong tam thập lục kế được lưu truyền, kế thứ tám mang tên "Ám độ Trần Thương". Thời Hán - Sở tranh hùng, Lưu Bang bị Hạng Vũ ép vào đóng quân trong vùng Ba Thục hẻo lánh, khó ra được Trung Nguyên. Hàn Tín bèn bày kế vờ sửa đường sạn đạo, nhưng lại ngầm dẫn quân đi đường núi hiểm trở để đánh úp ải Trần Thương, mở đường ra Trung Nguyên cho quân Hán.

Nói một cách nôm na, "Ám độ Trần Thương" là cách chọn con đường, tấn công mà không ai nghĩ tới để đạt được chiến thắng.

Ở trận đấu này, Xuân Trường là một trong những nỗi lo lớn nhất của U23 Việt Nam. Từ đầu giải, tiền vệ gốc Tuyên Quang này thi đấu khá mờ nhạt, để rồi bị mất chỗ vào tay Hùng Dũng, cầu thủ cực kỳ thích hợp với lối chơi tấn công, đồng thời rất ăn ý với Văn Quyết, Quang Hải trong những tình huống tạo sức ép về phía khung thành đối phương, đồng thời hỗ trợ xuất sắc cho thế trận pressing như ở trận thắng U23 Nhật Bản.

Ám độ Trần Thương, HLV Park Hang-seo sẽ khuất phục U23 Bahrain bằng chiêu độc? - Ảnh 2.
 

Mất Hùng Dũng, U23 Việt Nam khuyết hẳn một mắt xích trong lối chơi dồn cao, bắt rát ngay trên phần sân đối phương, cũng như tạo ra lỗ thủng ở khu vực giữa sân, bởi Văn Quyết luôn có xu hướng dâng cao tấn công.

2. Có nhiều lý do để tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ lại sử dụng đòn đánh pressing ngay từ đầu trận với U23 Bahrain, nhưng với sự có mặt của Công Phượng trong đội hình xuất phát, bàn thắng thay vì đến từ những cầu thủ chơi cùng nhau trong màu áo CLB Hà Nội, sẽ đến từ những chân sút HAGL?

"Giấu kỹ" Xuân Trường và Công Phượng ở những trận cầu mang tính quyết định, HLV Park Hang-seo có lẽ đã thành công trong việc khiến đối thủ quên mất rằng sự kết hợp cực kỳ ăn ý giữa hai chân sút phố Núi này từng là "bài tủ" để U23 Việt Nam tạo nên bàn thắng.

Kế thứ 16 trong "Tam thập lục kế" có tên là "Dục cầm cố túng", nói nôm na là muốn bắt thì phải thả. Rất có thể, lối chơi tấn công riết róng những phút đầu trận sẽ khiến U23 Bahrain tập trung vào những mũi nhọn gần khung thành, để rồi chỉ cần một đường chuyền dài sở trường của Xuân Trường khi những Văn Quyết, Anh Đức, Quang Hải kéo giãn đội hình đối phương, cho Công Phượng lọt xuống nhận bóng là "xong việc".

Ám độ Trần Thương, HLV Park Hang-seo sẽ khuất phục U23 Bahrain bằng chiêu độc? - Ảnh 3.
 
 

Hai buổi tập gần nhất, HLV Park Hang-seo đều mở cho các trinh sát viên của U23 Bahrain thỏa sức "ngắm nghía", bởi như HLV Hàn Quốc này từng trả lời phỏng vấn: "Họ xem mình, thì mình cũng xem họ, vào đến đây rồi thì còn gì đâu nữa mà giấu".

Chắc hẳn, đấy cũng là một phần kế hoạch của thầy Park, nhằm đánh lạc hướng đối thủ, và đây cũng sẽ là "chiêu độc" để ông thầy người Hàn Quốc chứng minh rằng trong tay mình, Xuân Trường hay Công Phượng đều sẽ phát huy được hết khả năng của mình, miễn là được "đặt đúng chỗ", và bùng nổ đúng thời điểm U23 Việt Nam cần họ nhất.

Tin vào HLV Park Hang-seo, và chờ tin vui từ "Ám độ Trần Thương" mang tên Xuân Trường - Công Phượng!

Đội hình dự kiến:

Tiến Dũng; Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Dũng; Xuân Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Quyết; Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Bahrain ASIAD 2018