Tin mới

Ăn bưởi xong đừng vội vứt vỏ, giữ lại để pha thứ nước này vừa tốt cho sức khỏe lại đánh bay mỡ cực hiệu quả

Thứ tư, 20/12/2023, 16:53 (GMT+7)

Các gia đình có thể tận dụng vỏ bưởi để làm thức uống thải độc, giảm mỡ theo những cách sau đây theo lương y hướng dẫn.

Khi thưởng thức bưởi, người Việt thường giữ lại múi và vứt bỏ vỏ. Tuy nhiên, vỏ bưởi thực sự có nhiều Công dụng hữu ích, đặc biệt là trong việc chữa bệnh và Giảm cân.

Theo Y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, và có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng. Cùi trắng bên trong vỏ bưởi thường được sử dụng để chế biến các món ăn như chè, bóp gỏi, và làm nem chay.

Ăn bưởi xong đừng vội vứt vỏ, giữ lại để pha thứ nước này vừa tốt cho sức khỏe lại đánh bay mỡ cực hiệu quả - Ảnh 1
 

Theo Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Hội Đông Y Việt Nam), vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu, có thể sử dụng để trị ăn uống không tiêu và hỗ trợ buồn nôn ốm nghén ở phụ nữ. Trong dân gian, vỏ bưởi còn được sử dụng để nấu nước gội đầu cho phụ nữ và đun nước xông giải cảm.

Sau Tết, gia đình có thể tận dụng vỏ bưởi để làm thức uống thải độc và giảm mỡ theo hướng dẫn của lương y Sáng. Quy trình dùng vỏ bưởi để thải độc và giảm cân như sau:

Cách làm

Ăn bưởi xong đừng vội vứt vỏ, giữ lại để pha thứ nước này vừa tốt cho sức khỏe lại đánh bay mỡ cực hiệu quả - Ảnh 2
 

Bước 1: Cắt vỏ bưởi thành sợi mỏng, dài khoảng 2-3cm, ngâm nước muối, rửa sạch, đun trong nước khoảng 10 phút để làm mềm vỏ bưởi và loại bỏ vị đắng.

Bước 2: Vớt vỏ bưởi ra nồi khác, thêm đường phèn và 1 bát nước.

Bước 3: Đun khoảng 1 tiếng cho đến khi nước đổi màu và sánh, sau đó để nguội và thêm mật ong.

Bước 4: Lấy lượng vỏ bưởi hòa thêm nước ấm để có ly trà vỏ bưởi thơm ngon và bổ dưỡng.

Cách dùng

Uống ly trà vỏ bưởi này có tác dụng giảm cân và thải độc. Cũng có thể sử dụng vỏ bưởi khô đun với nước và uống trong ngày. Dùng đều đặn 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra, vỏ bưởi còn có thể được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh như giúp long đờm, hỗ trợ điều trị hen, nhanh mọc tóc, chữa ho, làm đẹp da, và tăng cường sức đề kháng.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news