Tin mới

Ăn nhậu giữa mùa dịch và có hành vi thiếu chuẩn mực, 3 cán bộ tại Quảng Nam bị đình chỉ công tác

Chủ nhật, 23/08/2020, 14:02 (GMT+7)

2 phó phòng và một công chức xã tại Quảng Nam đã bị đình chỉ công tác sau khi ăn nhậu và có những hành vi không đúng mực trong thời điểm dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại địa phương.

Theo Người Lao ĐộngThanh Niên, ngày 23/8, ông Thái Bình, Bí thư Huyện ủy Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam), cho biết đã chỉ đạo UBND huyện Nông Sơn tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đỗ Đình Long, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Trần Mạnh Sỹ, Phó trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Nông Sơn.

Ngoài ra, Huyện ủy Nông Sơn cũng chỉ đạo UBND huyện yêu cầu UBND xã Quế Lâm (huyện Nông Sơn) tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Sơn, cán bộ Tài chính - kế toán xã Quế Lâm.

UBND huyện Nông Sơn, nơi ông Long và ông Sỹ công tác. Ảnh: NLĐ

Trước đó ngày 6/8, dù đang trong thời điểm dịch bệnh, thế nhưng trong chuyến công tác về xã Quế Lâm (Huyện Nông Sơn), ông Long, ông Sỹ cùng ông Nguyễn Thanh Sơn (công chức Tài chính - kế toán xã Quế Lâm) cùng một số người tổ chức ăn nhậu vào buổi trưa. Buổi chiều cùng ngày, những người này trở về cơ quan làm việc với những cử chỉ không chuẩn mực khiến nhiều người bức xúc.

Chia sẻ trên Báo Đất Việt, ông Trần Mạnh Sỹ - Phó Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND huyện Nông Sơn, Quảng Nam thừa nhận hành vi ăn nhậu trong lúc công tác của mình là không đúng.

"Hôm đó tôi đi công tác ở xã Quế Lâm, đến giờ cơm trưa cũng được mời ra quán ăn cơm bình thường. Sau đó cán bộ địa phương có mời nhiệt tình quá nên có uống vài chén" - ông Sỹ chia sẻ.

Ông Sỹ cũng cho rằng, nhiều khi công tác dưới địa phương cũng có cái khó, khi mà cán bộ cơ sở thể hiện sự nhiệt tình, nếu từ chối nhiều quá cũng "không hay".

Theo ông Sỹ, bữa trưa hôm đó tại xã Quế Lâm cũng không phải có "cao lương mỹ vị" gì mà chỉ là bữa cơm trưa bình thường, vì mọi người đều ý thức ăn xong còn dành thời gian nghỉ, đến chiều còn làm việc tiếp.

"Sau khi sự việc xảy ra tôi cũng có văn bản giải trình gửi UBND huyện Nông Sơn. Để bị đình chỉ công tác bản thân tôi cũng rất hối hận.

Cũng không biết phải giải thích cho hành động của mình như thế nào, giờ mọi chuyện đã diễn ra thì tổ chức có quyết định kỷ luật như nào tôi cũng xin nhận" - ông Sỹ bày tỏ.

Trước sự việc trên, ngày 17/8, lãnh đạo huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 3 cán bộ trên, đồng thời thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý theo quy định.

“Anh em thì có sai phạm nhỏ nhỏ thôi, hiện huyện đã đình chỉ công tác để tiến hành xử lý, khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể”, vị lãnh đạo Huyện Nông Sơn thông tin thêm.

Dự kiến vào tuần sau, huyện Nông Sơn sẽ họp để xem xét, đưa ra hình thức xử lý theo quy định đối với các cán bộ trên.

Quảng Nam là địa phương thứ hai sau Đà Nẵng trở thành tâm dịch với 96 ca bệnh Covid-19 được ghi nhận. Hiện nay nhiều địa phương đang phải cách ly, giãn cách xã hội để chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news