Tin mới

Thanh niên nghi mắc Covid-19 hối hận vì không cách ly, bỏ đi ăn nhậu với bạn bè

Thứ bảy, 08/08/2020, 17:10 (GMT+7)

Một trường hợp ở tỉnh Đắk Lắk có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Thanh niên này trở về từ vùng dịch Đà Nẵng, tuy nhiên đã đi nhiều nơi và không khai báo trung thực

Theo Người Lao Động Zingnews, sáng 8/8, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, cho biết địa phương này đang chốt chặn, hạn chế người dân ra vào khu vực thôn 7, xã Hòa Sơn.

Theo ông Long, ngày 4/8, anh N.Đ.N. (22 tuổi, ngụ thôn 7, xã Hòa Sơn) từ Đà Nẵng về nhà. Ngày 7/8, cơ quan chức năng tiến hành test nhanh và nghi ngờ anh N. mắc Covid-19.

Cơ quan chức năng chốt chặn, hạn chế ra vào thôn 7. Ảnh: MXH

Trước đó, anh N. làm công việc tự do ở TP Đà Nẵng từ tháng 5/2020. Sau khi về quê được ít ngày, đến ngày 20/6, anh N. lại trở về Đà Nẵng. Khi dịch bùng phát, anh N. lại về quê vào ngày 3/8.

Ngày 4/8, anh N. về đến TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk rồi nhờ bạn chở xe máy về xã Hòa Sơn. Anh Nh vào xã khai báo y tế trước khi về nhà và được hướng dẫn cách ly tại nhà để phòng chống Covid-19.

Ngày đầu, anh N. thực hiện cách ly theo quy định nhưng đến tối 6/8, có bạn tới rủ đi nhậu nên đồng ý đi. Anh N. xuống khu vực thị trấn Krông Kmar (huyện Krông Bông) ngồi cùng 9 người khoảng 1 giờ rồi về. Đến chiều 7/8, từ khai báo y tế, cơ quan chức năng gọi anh N. ra test nhanh và cho biết kết quả có vấn đề. Do đó, chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã đưa anh N. đi cách ly tập trung ở ký túc xá Đại học Luật Hà Nội phân hiệu Đắk Lắk.

Tự ý thức được hành vi của mình, anh N. cho biết: "Tôi đã sai khi không thực hiện việc cách ly tại nhà mà tới chỗ đông người. Tôi mong mọi người chấp hành quy định cách ly, đừng để liên lụy tới người khác như tôi".

Theo Chủ tịch UBND huyện, vào ngày 8/8, huyện tổ chức phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực thôn với hơn 100 hộ dân. Chưa có kết luận chính thức về việc anh N. có bị mắc Covid-19 hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news