Tin mới

An ninh tại sân bay Nội Bài được thắt chặt như thế nào trước thềm Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ năm, 21/02/2019, 11:17 (GMT+7)

An ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội đã được triển khai ở mức cao nhất để đón chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

An ninh tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội đã được triển khai ở mức cao nhất để đón chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Thông tin mới nhất trên VietnamnetTri thức trực tuyến cho hay ngay từ sáng sớm ngày 20/2, lực lượn an ninh kiểm soát sân bay Nội Bài đã được huy động tối đa cả bên trong và bên ngoài. 

Tại nhà ga quốc tế T2 và nhà ga quốc nội T1, lượng hành khách đi - đến dù rất đông nhưng tất cả hoạt động khai thác bay đều diễn ra bình thường dưới sự kiểm soát của lực lượng an ninh trong và ngoài sân bay.

Công tác an ninh luôn được chú trọng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mỗi khi có sự kiện lớn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, công tác soi chiếu hành lý, kiểm tra giấy tờ nhân thân ở bên trong khi vực nhà ga được kiểm tra khá nghiêm ngặt. Khi có nghi vấn, lực lượng cũng sẵn sàng có mặt để kiểm tra ngẫu nhiên. 

Phía bên trong sân bay, các chuyến bay thương mại đều diễn ra bình thường cùng với hoạt động chuyên chở của máy bay vận tải hạng nặng của Mỹ. 

An ninh được thắt chặt từ ngoài sảnh sân bay Nội Bài. Ảnh: Vietnamnet

Chiều qua, "ngựa thồ" Boeing C17 Globemaster III của Mỹ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, chở theo trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ và nhiều vật dụng khác.

Nhằm đảm bảo cho hoạt động bay, Công an TP Hà Nội đã đề nghị các tổ chức và cá nhân ở gần khu vực sân bay không được sử dụng đèn chiếu laser, đèn pha công suất lớn vào máy bay; Không sử dụng các phương tiện bay siêu nhẹ, không được đốt rơm rạ… gây ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh của máy bay.

Công an TP Hà Nội cũng đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm chỉnh các yêu cầu, hướng dẫn của các lực lượng đang thi hành công vụ khi có đoàn xe đi qua như: Đóng hết các cửa sổ quay ra đường chính từ tầng 2 trở lên; Không đứng trên tầng thượng, cửa sổ để quan sát, quay phim, chụp ảnh hoặc có các hành vi đe dọa an ninh, an toàn khi có đoàn đi qua.

Dự kiến, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào chiều 26/2 tới. Sau khi hạ cánh, chuyên cơ sẽ được di chuyển về khu vực nhà khách VIP A. Tại đây, Tổng thống Trump sẽ lên ô tô riêng về thẳng Hà Nội. 

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news