Tin mới

Ăn trái cây sau bữa ăn có tốt cho sức khỏe không?

Thứ sáu, 27/09/2019, 08:29 (GMT+7)

Trái cây là thực phẩm lành mạnh cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng có lợi như chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Mọi người có thể lên kế hoạch ăn trái cây để giúp Giảm cân và có lợi nhất cho sức khỏe.

Một hệ thống tiêu hóa mạnh mẽ cho phép bạn hấp thụ nhiều vitamin và chất xơ từ trái cây. Điều này giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh như bệnh tim và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng.

Lợi ích của ăn trái cây như món tráng miệng sau bữa ăn

Nhiều loại trái cây tươi có nhiều chất xơ và ít calo trong mỗi khẩu phần, khiến chúng trở thành lựa chọn bổ dưỡng hơn rất nhiều so với những loại bánh ngọt hoặc kem.
Các loại trái cây giàu chất xơ như quả mâm xôi có thể làm giảm nguy cơ béo phì và làm tăng cảm giác no.

Trái cây nguyên chất cũng là lựa chọn bổ dưỡng hơn so với nước ép trái cây, vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và ít đường.
Một nghiên cứu năm 2013 của Trường Y tế Cộng đồng Harvard cho thấy nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã giảm 7% khi thay toàn bộ trái cây cho nước ép trái cây mỗi tuần.

Rủi ro của ăn trái cây sau bữa ăn

Ăn bất kỳ thực phẩm nào ngay sau bữa ăn có thể góp phần tăng cân không mong muốn, ngay cả khi đó là thực phẩm lành mạnh như trái cây.
Nếu bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mức đốt cháy, bạn sẽ tăng cân theo thời gian, bất kể lượng calo đó đến từ đâu.
Trái cây có lượng calo trung bình gấp 3 lần hầu hết các loại rau và ăn nhiều hơn 6 ly mỗi ngày khiến bạn tăng cân.

Khi nào nên ăn trái cây?


Thời gian tốt nhất để ăn trái cây là vào buổi sáng sau một ly nước. Ăn trái cây ngay sau bữa ăn không phải là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó có thể không được tiêu hóa đúng cách. Các chất dinh dưỡng có thể không được hấp thụ đúng cách.

Bạn cần cách một khoảng cách ít nhất 30 phút giữa một bữa ăn và một bữa ăn nhẹ trái cây. Tốt nhất là nên ăn trái cây 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau bữa ăn, nếu bạn bị tiểu đường hoặc bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào khác.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân và duy trì cân nặng, thì có khả năng hiệu quả nhất là áp dụng một kế hoạch ăn uống bao gồm các loại thực phẩm bạn thưởng thức và cho phép thực hiện điều độ.

Miễn là bạn không ăn nhiều hơn 1- 1,5 cốc trái cây tươi sau mỗi bữa ăn và nếu không thì hãy kiểm tra lượng calo của bạn, ăn trái cây có thể sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là có hại trong thời gian dài.

Với mục đích kiểm soát cơn đói, bạn có thể ăn trái cây sau bữa ăn chỉ khi bạn chưa no.

Nếu cân nặng là một điều cần cân nhắc, hãy ăn nhẹ những thực phẩm có lượng chất xơ cao hơn, chẳng hạn như quả mọng tươi, đại hoàng và táo. Những loại trái cây có xu hướng làm cho bạn cảm thấy no.

Tránh kết hợp các loại trái cây với đồ ăn kèm có calo cao như: kem đánh bông, sốt sôcôla hoặc kem.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news