Tin mới

Anh lao công nghèo trả lại hơn 1.000 USD nhặt được

Thứ bảy, 15/08/2015, 07:50 (GMT+7)

Một nhân quét rác đã tìm trả lại khổ chủ chiếc ví có 1.000 USD, hơn 1,6 triệu đồng và nhiều giấy tờ, thẻ tín dụng khác.

Một công nhân quét rác đã tìm trả lại khổ chủ chiếc ví có 1.000 USD, hơn 1,6 triệu đồng và nhiều giấy tờ, thẻ tín dụng khác.

Đó là anh Đặng Thanh Tâm (34 tuổi, ngụ xã Đại Phúc, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), công nhân đội vệ sinh thuộc Công ty công trình đô thị tỉnhTrà Vinh.

Chia sẻ trên VNexpress, anh Tâm cho biết, rạng sáng một ngày đầu tháng 8, khi quét rác trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, anh thấy bao nylon nằm dưới đường. Tưởng là bịch rác người dân quăng ra, anh nhặt lên định bỏ vào xe rác.
"Tôi nắm trúng cái bóp da trong bọc. Đoán là của ai đánh rơi nên tôi treo vào xe máy để sáng ra tìm cách trả lại", anh kể.

Anh Đặng Thanh Tâm. Ảnh: Tuổi trẻ

Tan ca, anh Tâm đưa cho vợ kiểm tra chiếc ví. Lúc đó họ mới biết bóp da có nhiều tiền Việt Nam và đôla (1.620.000 đồng và 10 tờ 100 USD) cùng nhiều giấy tờ, thẻ ATM, hóa đơn mang tên thiếu niên 17 tuổi ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh). Ngay lúc đó anh đã quyết định tìm trả lại chiếc ví cho khổ chủ và được vợ anh ủng hộ. 

Một trong những lý do khiến không hề đắn đo về việc trả lại chiếc ví giá trị cho người đánh mất là bởi bản thân anh cũng từng bị mất tiền như thế và được người ta trả lại nên cảm giác đó rất sung sướng. 

Nói về người công nhân tốt bụng, trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Tư, đội trưởng đội  công trình đô thị tỉnh Trà Vinh cho biết anh Tâm đi làm công nhân vệ sinh đã hơn 3 năm nay, hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn. Anh Tâm sống hòa đồng với các đồng nghiệp và luôn luôn hoàn thành tốt trong công việc.

Ngày 13/8, ông Lê Bá Vinh - phó trưởng phòng hành chính tổ chức công ty TNHH MTV Công trình Đô thị tỉnh Trà Vinh cho biết ban giám đốc công trình đô thị đang làm các thủ tục để tuyên dương anh Đặng Thanh Tâm (là công nhân vệ sinh của công trình đô thị) vì đã có hành động đẹp trả lại ví tiền cho người đánh rơi. Ngoài ra, phía bên công trình Đô thị cũng đã làm thủ tục để đề xuất với cấp trên quyết định khen thưởng đối với anh Tâm.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news