Tin mới

Ảnh người mẫu bị tạt axit gây chấn động

Thứ năm, 14/08/2014, 10:58 (GMT+7)

Tôi đã luôn phải dùng khăn để che khuôn mặt biến dạng của mình, nhưng từ nay sẽ không còn chuyện đó nữa’.

Tôi đã luôn phải dùng khăn để che khuôn mặt biến dạng của mình, nhưng từ nay sẽ không còn chuyện đó nữa’.

Đó là chia sẻ của Ruta- nhà thiết kế thời trang Ấn Độ cũng chính là nạn nhân đáng thương của một vụ tạt axit.

Bộ ảnh 5 cô gái Rupa, Rita, Sonam Laxmi và Chanchal - 5 nạn nhân của những vụ tạt axit thương tâm ở Ấn Độ do nhiếp ảnh gia Rahul Shaharan thực hiện. Các cô gái tự tin pose những bức hình đẹp lung linh với vai trò là người mẫu chính trong bộ thiết kế thời trang của Rupa – một trong năm nạn nhân đó.

3 nạn nhân thương tâm bị tạt axit đang pose hình như những người mẫu chuyên nghiệp. (từ trái sang Laxima, Rita và Rupa)

Rupa, 22 tuổi hiện đang sống ở làng Uttar Pradesh cho biết cô luôn ao ước trở thành một nhà thiết kế thời trang. Tuy nhiên cuộc đời dường như đóng cửa trước mắt cô khi cô bị bà mẹ kế cay độc tạt axit vào mặt khi đang ngủ. Luôn sống trong mặc cảm và tự ti vì những vết sẹo trên mặt, cô luôn phải che kín mặt bằng một chiếc khăn. Rupa không thể tin rằng có một ngày giấc mơ thuở nhỏ của cô sẽ trở thành hiện thực.

Thông qua bộ ảnh này, những cô gái trẻ bất hạnh muốn cho những kẻ đã tấn công họ biết họ đang sống rất khỏe, rất tốt, hạnh phúc và luôn hướng về phía trước về tương lai tươi sáng. Đáng thương nhất vẫn là Rupa, khi cô gái trẻ này phát hiện ra người hậu thuẫn cho bà mẹ kế độc ác đổ axit vào mặt mình, không ai khác chính là người cha ruột của cô. Cô đã từ bỏ gia đình, đi làm Từ thiện cho chiến dịch " Ngăn chặn hành động tấn công Axit " để giành công lý, bảo vệ chính mình và nhiều người khác trên thế giới.

Rupa ( bên phải) nói rằng cô sẽ không bao giờ để những ám ảnh của vụ tai nạn làm cản trở con đường trở thành nhà thiết kế thời trang của mình.

Rupa và Rita đã từng mặc cảm che giấu khuôn mặt biến dạng của mình, nhưng giờ đây họ tự tin pose hình như những người mẫu chuyên nghiệp.

Chiến dịch ngăn chặn tấn công axit nhận được sự tham gia hưởng ứng của rất nhiều nạn nhân bất hạnh. Họ cùng giúp nhau lấy lại niềm tin, lòng tự trọng để trở lại xã hội và sống có ý nghĩa.

Họ cũng cùng nhau thành lập ra Chhanon, một trung tâm hỗ trợ các nạn nhân bị tấn công bằng Axit. Đây là môi trường an toàn, thoải mái cho các nạn nhân điều trị vết thương, cũng là trung tâm văn hóa, nơi mọi người được giao lưu,ca hát và nhảy múa.

Rupa kể lại rằng cô bị bà mẹ kế tạt axit vào mặt khi đang ngủ. Mặc dù bà ta đã phải trả giá và bị bắt vào tù, nhưng hệ thống tư pháp quan liêu, mập mờ của Ấn Độ đã nhanh chóng phóng thích cho bà ta sau 18 tháng ngồi tù. Rupa cho biết Chhanon mang lại cho tôi sự tự tin và bản lĩnh, giúp tôi vượt qua mặc cảm và vươn lên trong cuộc sống. Tôi yêu thời trang và may vá từ nhỏ nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ đến mình sẽ có một thương hiệu thời trang mang tên Rupa.

Laxima quyến rũ trong bộ váy màu sắc của Rupa.

Đây là những mẫu thiết kế đầu tiên của Rupa và chúng nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia thời trang hàng đầu.

Các tổ chức từ thiện quốc tế đã yêu cầu nhiếp ảnh gia Rahul Saharan thực hiện bộ ảnh này. Rupa cho biết " Đây là buổi chụp hình thật tuyệt vời. Tôi là một cô gái nhút nhát và xấu hổ nhưng Rahul luôn cố gắng mang lại không khí thoải mái và thân thiện cho chúng tôi" Rahul là nhiếp ảnh gia tài năng, chuyên tham gia các sự kiện từ thiện, giúp đỡ những con người bất hạnh. Ông đang hi vọng sẽ tổ chức một buổi triển lãm ảnh ở trung tâm Chhanon giúp đỡ những nạn nhân bất hạnh bị tạt axit.

Mới đây Rupa nhận được ba đơn đặt hàng từ du khách Mỹ và một đơn đặt hàng số lượng lớn từ doanh nhân Ấn Độ cho các trang phục truyền thống.

Theo Đẹpplus

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news