Tin mới

Apple và Google đồng loạt "đào thải" game nhái Flappy Bird

Thứ hai, 17/02/2014, 15:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai kho ứng dụng App Store và Google Play đều từ chối đăng tải những tựa game mới có chứa từ "Flappy".

(Tinmoi.vn) Hai kho ứng dụng App Store và Google Play đều từ chối đăng tải những tựa game mới có chứa từ "Flappy".

 

Ngay sau khi Nguyễn Hà Đông quyết định gỡ bỏ game Flappy Bird, hàng loạt game nhái theo tựa game nổi tiếng này đã ra đời. Đây có thể được xem là động thái "mượn gió bẻ măng" của các hãng phát triển ứng dụng nhằm thu lợi nhuận.

Theo thông tin mới nhất từ TechCrunch, hiện các kho ứng dụng hàng đầu dành cho các thiết bị di động là App Store và Google Play đều không cho phép đưa lên những game có từ "Flappy". Đây được xem là động thái nhằm hạn chế các sản phẩm ăn theo, đồng thời bảo vệ tựa game đình đám Flappy Bird trong thời gian qua.

Flappy Bird

Sau sự thành công của Flappy Bird, nhiều game ăn theo đã xuất hiện

Chia sẻ trên Twitter của mình, các lập trình viên của những tựa game nói trên cho biết, Apple và Google đã từ chối ứng dụng của họ vì cho rằng nó đã cố tình lợi dụng sự nổi tiếng của một ứng dụng khác (ám chỉ Flappy Bird). Không ít các lập trình viên đã buộc phải thay đổi tên game của mình để tránh khỏi 'cuộc đào thải" trên hai chợ ứng dụng này.

Trên thực tế, tại App Store và Google Play vẫn còn tồn tại khá nhiều game có từ "Flappy" như “Flappy Bee”, “Flappy Plane”, “Flappy Super Hero”... Thậm chí những tựa game nhái là “Splashy Fish” và “Ironpants" còn đứng ở 2 vị trí dẫn đầu ứng dụng miễn phí trên App Store. 
Tuy nhiên cả Apple và Google đều chưa đưa ra động thái nào trước các tựa game ăn theo Flappy Bird được đăng tải từ trước.
Một phát ngôn viên của Apple cho biết, hãng này không từ chối các tựa game có tên “flappy”, nhưng sẽ chặn những game đang cố gắng lừa người dùng tưởng rằng đấy là những game thay thế hoặc có liên quan đến trò chơi Flappy Bird nổi tiếng.
L.H


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news