Tin mới

Đội tuyển xe tăng Việt Nam phá kỷ lục, lập kỳ tích tại Army Games 2021

Thứ hai, 30/08/2021, 11:27 (GMT+7)

Đội tuyển xe tăng Việt Nam kíp số 3 đã hoàn tất trận đấu cuối cùng tại vòng bảng 1, qua đó khép lại phần thi chung cuộc của cả 3 kíp với thành tích chưa từng có trong những lần tham dự Army Games trước đây.

Chiều 29/8, Kíp số 3 đội tuyển xe tăng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có lượt trận cuối cùng của vòng loại Bảng 1, Tank Biathlon 2021 (Xe tăng hành tiến) tại thao trường Alabino nhằm xác định 8 đội có thể đi tiếp vào vòng bán kết.

Trong phần thi này, Kíp số 3 đã về đích sau 24'45s, bắn trúng 5/5 mục tiêu. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội tuyển xe tăng Việt Nam tham dự Tank Biathlon. 

Thành tích của kíp số 3 thuộc đội tuyển xe tăng Việt Nam tham gia tranh tài chiều ngày 29/8. Ảnh: QĐND
Thành tích của kíp số 3 thuộc đội tuyển xe tăng Việt Nam tham gia tranh tài chiều ngày 29/8. Ảnh: QĐND

Theo Báo QĐND, Tổ trọng tài giải đua xe tăng Tank Biathlon 2021 công bố kết quả chung cuộc vòng loại Bảng 1 đêm qua, trong đó đội tuyển xe tăng Việt Nam đứng hạng 9/11 với tổng thời gian 1 giờ 21 phút 25 giây và hạ 14/15 mục tiêu, kém thành tích đội xếp thứ 8 gần 4 phút.

Với thành tích này, đội tuyển xe tăng Việt Nam không thể đi tiếp bởi theo quy định, 8 đội đứng đầu có tổng thành tích tốt nhất sau 3 trận vòng loại mới lọt vào vòng sau. Kết quả đứng hạng 9/11 đủ để giúp đội tuyển xe tăng Việt Nam trụ lại ở bảng 1 vào năm sau. 

Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã trụ hạng tại Bảng 1 với vị trí 9/11. Ảnh: QĐND
Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã trụ hạng tại Bảng 1 với vị trí 9/11. Ảnh: QĐND

Thành tích của đội tuyển xe tăng Việt Nam cũng cải thiện đáng kể so với Tank Biathlon 2020, khi ba kíp xe năm ngoái có tổng thời gian 1 giờ 44 phút 18 giây và hạ 11/15 mục tiêu.

Theo VnExpress, đại tá Nguyễn Minh Tâm, nguyên Giám đốc Trung tâm Tư liệu Khoa giáo, Học viện Chính trị Công an Nhân dân, cho rằng cả lái xe của ba kíp gần như không mắc lỗi trong các trận đấu, bất chấp việc họ không luyện tập trực tiếp trên xe tăng T-72 trong nước.

Trước khi bắt đầu giải đấu, đội tuyển xe tăng Việt Nam chỉ chủ yếu thực hành với xe tăng T-54/T-55, trong khi phần thi thực hiện với xe tăng T-72. Việt Nam cũng là đội duy nhất trong bảng 1 không tập luyện với T-72 hoặc xe tăng tương đương nên việc trụ hạng được coi như "kỳ tích".

Ảnh: QĐND
Ảnh: QĐND

Tank Biathlon là nội dung thi thu hút sự chú ý nhiều nhất tại Army Games. Năm nay nội dung này có 19 đội tuyển từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng 1 với 10 đối thủ gồm chủ nhà Nga, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan, Mông Cổ, Serbia, Syria, Trung Quốc, Uzbekistan, Venezuela.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news