Tin mới

Asiad 2018: U23 Việt Nam vẫn đang là "đầu tàu" của Đông Nam Á

Thứ sáu, 17/08/2018, 17:43 (GMT+7)

Sau chiến tích lọt vào Chung kết U23 châu Á 2018, đến lúc này U23 Việt Nam vẫn đang là đội có thành tích thi đấu tốt nhất tại Asiad so với các đội Đông Nam Á khác.

Sau chiến tích lọt vào Chung kết U23 châu Á 2018, đến lúc này U23 Việt Nam vẫn đang là đội có thành tích thi đấu tốt nhất tại Asiad so với các đội Đông Nam Á khác.

U23 Việt Nam đã thắng U23 Pakistan 3-0 rồi thắng U23 Nepal 2-0 với 2 thế trận lấn lướt hoàn toàn. Thậm chí, U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội thắng U23 Nhật Bản để đoạt ngôi nhất bảng D.

Trong khi đó tại bảng A, Indonesia chưa thi đấu như kì vọng. Sau khi thắng Đài Bắc Trung Hoa 4-0 thì U23 Indonesia để thua U23 Palestine 1-2, chỉ đứng thứ 3 sau chính Palestine và Hong Kong (Trung Quốc). Thay vì nghĩ đến việc đứng đầu bảng, có thể đi tiếp hay không đang là vấn đề lớn với chủ nhà.

Về phần U23 Lào, đội bóng này đã có những tiến bộ nhất định, nhưng vẫn thua 2 trận ở bảng A là 1-3 trước Hong Kong và 1-2 trước Palestine. Vào lúc 19h00 hôm nay, Lào sẽ đụng độ chủ nhà Indonesia.

Ở bảng B, Thái Lan đang đứng thứ nhì, nhưng thành tích khó có thể tính là tốt. Họ hòa 1-1 Qatar là đáng khích lệ, nhưng trận hòa 1-1 trước Bangladesh thậm chí đã khiến HLV U23 xứ Chùa vàng phải cúi đầu xin lỗi NHM.

Ở lượt trận cuối, trong khi Qatar có thể vươn lên 4 điểm nhờ thắng Bangladesh thì Thái Lan dễ trắng tay hoặc cùng lắm có 1 điểm trước Uzbekistan. Nếu vậy, Thái Lan sẽ bị tụt xuống đứng thứ 3 và không có nhiều cơ hội đi tiếp.

Thành tích của Timor-Leste tại bảng C thì rõ là thảm họa nhưng cũng dễ hiểu khi các đối thủ quá mạnh, là Trung Quốc, Syria và UAE. Timor-Leste trải qua 2 trận, chưa có điểm nào và thủng lưới 10 bàn.

Asiad 2018: U23 Việt Nam vẫn đang là đầu tàu của Đông Nam Á - Ảnh 1.

U23 Malaysia đang chơi tốt tại tuy nhiên tối nay họ sẽ phải đụng độ cường địch U23 Hàn Quốc.

Nếu có cái tên nào có thể khiến Đông Nam Á tự hào thì có chính là Malaysia và Myanmar. Ở bảng E, Malaysia đã thắng Kyrgyzstan 3-1 để tạm thời đứng thứ nhì, cùng điểm với Hàn Quốc. Trong khi đó tại bảng F, Myanmar hòa Triều Tiên 1-1, tạm thời đứng nhất bảng.

Tuy nhiên, những trận vòng bảng tiếp theo của 2 đại diện ĐNÁ này vẫn rất khó khăn và không thể dám chắc về khả năng đi tiếp.

Tối nay vào lúc 19h00, U23 Malaysia có trận gặp cường địch U23 Hàn Quốc và cơ hội chiến thắng không cao. Dù vậy, cả ĐNÁ cũng đang kì vọng người Mã có thể có màn trình diễn khiến nhà ĐKVĐ Asiad phải nể.

Còn Myanmar, họ cũng sẽ ra quân lúc 19h00 hôm nay gặp Saudi Arabia với vị thế cửa dưới. Hãy cùng chờ xem liệu Myanmar có thể tạo nên bất ngờ.

Nhìn chung, U23 Việt Nam đang là đầu tàu của khu vực ĐNÁ tại Asiad. Có thể nói, thứ tinh thần của U23 Việt Nam cùng U23 Malaysia từ đầu năm ít nhiều đã giúp các đội trong khu vực tự tin hơn trước các địch thủ mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news