Tin mới

Audi hé lộ mẫu SUV lớn chưa từng có với nhiều trang bị ấn tượng

Thứ hai, 15/08/2022, 07:28 (GMT+7)

Thương hiệu xe đến từ Đức sẽ bổ sung thêm một mẫu SUV cỡ lớn nữa với tên được cho là Q9 trong tương lai gần.

Audi hiện có quá nhiều dòng xe nhằm khai thác tối đa mọi phân khúc có thể, tất cả tạo nên một đội hình rối rắm nhất trên toàn cầu. Không chỉ có vậy, cách đặt tên xe của hãng cũng có nhiều điểm kỳ lạ, chẳng hạn chiếc Audi Q6 vừa ra mắt và bán độc quyền tại Trung Quốc có kích thước lớn hơn Q7.

Trong tổng thể đội hình toàn cầu của Audi, không có một dòng xe nào lớn hơn chiếc Q6 mới chào sân. Dù vậy, dòng SUV cỡ lớn đỉnh cao sẽ ra mắt thị trường vào năm 2025 sẽ sớm thay đổi yếu tố này.

Audi hé lộ mẫu SUV lớn chưa từng có với nhiều trang bị ấn tượng - Ảnh 1

Tờ Automotive News của Mỹ đưa tin tên gọi mẫu SUV mới không gì khác ngoài Q9 vốn đã được đồn đoán từ lâu. Đây là mẫu SUV 3 hàng ghế "hoàn chỉnh", với không gian nội thất đủ rộng rãi đối đầu Mercedes-Benz GLS và BMW X7, bù đắp cho thiếu hụt của Q7 hiện tại. Ngoài ra, Audi Q9 cũng là cái tên "hoàn toàn mới" thuộc diện cuối cùng của hãng, do sắp tới thương hiệu này đã ấn định thời điểm chuyển giao 100% xe điện bắt đầu từ năm 2026.

Audi hé lộ mẫu SUV lớn chưa từng có với nhiều trang bị ấn tượng - Ảnh 2

Trang Auto Bild của Đức dự đoán thiết kế của Q9 sẽ là sự pha trộn giữa tính thể thao và nét sang trọng của mẫu xe gầm cao đầu bảng. Mẫu xe được định vị ngang hàng với BMW X7 và Mercedes GLS 450 trong phân khúc SUV cỡ lớn.

Audi đã xác nhận Q2 và A1 sẽ rời cuộc chơi để nhường chỗ cho các dòng xe lớn, có biên lợi nhuận cao như Q9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Audi Q9