Tin mới

Toyota Vios 2023 rầm rộ về đại lý, diện mạo hết bị chê, sẵn sàng cạnh tranh với Accent và City

Chủ nhật, 14/08/2022, 17:23 (GMT+7)

Toyota Vios 2023 đã nhanh chóng được chuyển về các đại lý sau 3 ngày ra mắt tại thị trường Thái Lan.

Hôm (11/8) vừa qua, Toyota Yaris Ativ (hay còn gọi là Vios) đã chính thức ra mắt thế hệ mới bắt đầu được trưng bày tại đại lý ở Thái Lan. Tại quốc gia này, xe được trang bị 4 phiên bản bao gồm: 1.2 Sport, 1.2 Smart, 1.2 Premium và 1.2 Premium Luxury. 

Về giá bán được tính lần lượt 15.060 USD, 16.320 USD, 18.400 USD và 19.250 USD. Khách hàng tại xứ sở chùa Vàng cũng có 7 sự lựa chọn về màu sắc. 

Nếu so với các đời cũ, ngoại hình mới của chiếc Toyota Vios 2023 được nhận xét cứng cáp, mạnh mẽ và có dấu ấn của 2 đàn anh là Corolla Altis và Camry. Lưới tản nhiệt phía trước góc cạnh, kích thước lớn. Phía cụm đèn pha và đèn định vị ban ngày LED. Về phía mâm xe với 2 tone màu, kích thước 16 inch. 

Diện mạo chiếc Vios 2023 (Ảnh: Internet)
Diện mạo chiếc Vios 2023 (Ảnh: Internet)

Sau khi bản chính thức được trình làng, nhiều người nhanh chóng liên tưởng thiết kế phần đuôi xe và đèn hậu dễ dàng liên tưởng đến mẫu Honda City.

Về phần nội thất, hàng ghế phía sau được trang bị hốc gió điều hoà riêng. Tuy nhiên không có bệ đỡ tay hàng ghế sau và tựa đầu không thể chỉnh được lên cao. 

Đáng chú ý, bản cao cấp nhất có gói công nghệ Toyota Safety Sense với cảnh báo tiền va chạm, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện di chuyển phía trước và chống bị tăng ga đột ngột... 

Ngoài ra, Vios 2023 còn được trang bị thêm ga tự động thông minh, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động nâng hạ và camera 360 độ.

Động cơ của chiếc Vios 2013 tại Thái Lan (Ảnh: Internet)
Động cơ của chiếc Vios 2013 tại Thái Lan (Ảnh: Internet)

Đối với phiên bản tiêu chuẩn (1.2 Sport), xe có mâm 16 inch cùng cụm đèn pha và đèn hậu LED, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm. Xe được trang bị bên trong dạng cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra, Vios với trang bị thêm ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.

Nội thất Vios bị nhận xét bớt sang hơn so với bản quảng cáo (Ảnh: Internet)
Nội thất Vios bị nhận xét bớt sang hơn so với bản quảng cáo (Ảnh: Internet)

Xe mang trong mình động cơ Dual VVT-iE, dung tích 1.2L, 4 xy-lanh, tên mã 3NR-VE, cho công suất 94 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.400 v/ph. Với hộp số tự động vô cấp CVT-i. Được biết, tại Việt Nam, Vios thế hệ hiện tại đang sử dụng động cơ 1,5L. 

Với loạt thay đổi trên, nhiều người dự đoán khi chiếc xe được đưa về Việt Nam sẽ nhanh chóng lấy lại ngôi vương doanh số, cạnh tranh trực tiếp với nhóm sedan hạng B, như Hyundai Accent, Honda City hay Nissan Almera.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news