Tin mới

Audi sẽ cho khách hàng xem xe bằng kính thực tế ảo

Thứ ba, 06/09/2016, 13:55 (GMT+7)

Audi đang xúc tiến trang bị cho showroom của họ hệ thống kính thực tế ảo (VR) để khách hàng trải nghiệm xe kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định mua chúng.

Audi đang xúc tiến trang bị cho showroom của họ hệ thống kính thực tế ảo (VR) để khách hàng trải nghiệm xe kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định mua chúng.

Giải pháp này sẽ giúp họ đỡ tốn diện tích trưng bày và khách hàng cũng không quá mệt mỏi khi phải xem từng chiếc xe một, vì đơn giản chỉ cần ngồi một chỗ cũng vẫn có đầy đủ các mẫu xe như thật ngay trước mắt. Xem thêm: Những ứng dụng hay dành riêng cho kính thực tế ảo.

Kính thực tế ảo giúp khách hàng không cần tốn quá nhiều thời gian để xem từng chiếc xe.

Với kính VR, khách hàng có thể xem chiếc xe một vòng 360 độ và thậm chí là di chuyển quanh nó để xem cả bên ngoài lẫn bên trong ca-bin. Phần mềm thực tế ảo của Audi còn đồng thời cho phép khách hàng thay đổi màu sơn thân xe, mẫu mã vành đúc và các tuỳ chọn nội - ngoại thất khác. Thậm chí, chiếc xe còn có thể được đặt vào nhiều điều kiện ánh sáng và địa điểm khác nhau như ở Paris hay Rome, đi xe dưới ánh nắng hoặc ánh trăng.

 

Việc trang bị kính thực tế ảo VR tại các Showroom của Audi giúp họ đỡ tốn diện tích trưng bày xe.

Marcus Kühne đến từ bộ phận giải pháp bán lẻ kỹ thuật số của Audi, cho biết “Thách thức là các khách hàng không chỉ đến đại lý để nói về giá. Họ có thể đã tìm kiếm mọi thông tin về chiếc xe muốn mua thông qua Internet. Vì thế chúng tôi muốn tạo ra một trải nghiệm tốt hơn nữa khi họ giành thời gian đến đại lý. Chúng tôi muốn họ nhận được tư vấn đầy đủ về chiếc xe hơn là chỉ tìm hiểu qua mạng. Công nghệ thực tế ảo sẽ đáp ứng điều đó. Nó mang lại trải nghiệm rộng về không gian, cảm xúc và cả những điều bất ngờ".

Hiện nay Audi đang xúc tiến để triển khai công nghệ bán hàng thông qua VR ở 6 đại lý tại Đức, loại kính thực tế ảo có thể được dùng là HTC Vive hoặc Oculus Rift.

Trang Vũ (Theo Carscoops)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news