Tin mới

Audi thừa nhận sử dụng phần mềm gian lận khí thải

Thứ tư, 16/11/2016, 08:19 (GMT+7)

Tập đoàn Volkswagen thừa nhận một số xe Audi của hãng được trang bị phần mềm có thể làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải cacbonic.

Tập đoàn Volkswagen thừa nhận một số xe Audi của hãng được trang bị phần mềm có thể làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải cacbonic.

Theo Reuters một phần mềm đã được cài đặt trong hộp số tự động của Audi cho phép chiếc xe "hoạt động khác với bình thường" trong suốt cuộc thử nghiệm, qua đó sẽ làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải.

Xác nhận các thông tin gần đây, Tập đoàn Volkswagen đã thừa nhận rằng nhiều mẫu xe Audi được cài phần mềm gian lận khí thải.

Thông tin này làm dấy lên sự nghi ngờ rằng có thể Tập đoàn Volkswagen không chỉ sử dụng một phần mềm gian lận khí thải, vì phần mềm mới bị phát hiện có vẻ khác loại đã châm ngòi cho vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử nhà sản xuất ô tô Đức.

Năm ngoái, Volkswagen đã bị kéo vào một vụ bê bối gian lận khí thải sau khi thừa nhận đã cài đặt một phần mềm được gọi là Defeat Devices trên 11 triệu xe hơi động cơ diesel. Phần mềm đã làm sai lệch các bài kiểm tra khí thải nitơ oxit - nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và sự nóng lên toàn cầu. Phần mêm này đã được cài đặt trên các dòng xe diesel từ Volkswagen, Audi cho đến Porsche.

Volkswagen không xác định mẫu xe Audi nào có sử dụng phần mềm này nhưng The Wall Street Journal cho biết nó đã được cài đặt trên "các mẫu sedan hàng đầu và các dòng xe thể thao đa dụng", bao gồm cả sử dụng động cơ diesel và dùng xăng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news