Tin mới

Bà mẹ 9x xuất hiện ở 2 bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi vì quá khác và đây là câu trả lời

Thứ tư, 30/05/2018, 11:30 (GMT+7)

Bị ám ảnh vì việc cơ thể quá khổ không thể nhét vừa bất kỳ bộ áo quần nào sau khi sinh con đầu lòng, mẹ bỉm sữa 9x đã quyết tâm lấy lại dáng vóc thời con gái bằng một chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm túc.

Mẹ bầu 9x stress nặng, tự nhốt mình trong nhà vì tăng 50kg khi mang thai con đầu lòng

Trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc trong thời gian thai kỳ và niềm hạnh phúc vỡ òa khi chào đón đứa con đầu lòng là tâm trạng chung của chị em phụ nữ.

Những tưởng chỉ dừng lại ở đó, nhưng thực tế thì sau khi sinh con, dấu tích của một vóc dáng không kiều diễm, làn da không trắng như xưa, thay vào đó là: thân hình quá khổ, vòng hai chảy xệ, vết rạn thâm đen vẫn là nỗi ám ảnh muôn thuở của chị em. 

Cũng như với mọi bà mẹ khác, mang thai là một sự hi sinh lớn lao, và bà mẹ 9x Nguyễn Lê Thái Kiều ở Sài Gòn đã tăng gần 50kg sau lần mang thai đầu tiên. Gương mặt và thân hình của Kiều hầu như biến đổi hoàn toàn.

Bà mẹ 9x xuất hiện ở 2 bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi vì quá khác và đây là câu trả lời - Ảnh 1.

Thái Kiều tăng 50kg khi mang thai con trai đầu lòng

Sinh con đầu lòng nên chưa có nhiều kinh nghiệm, Kiều nghĩ rằng ăn nhiều là tốt cho con, giúp con khỏe mạnh, cơ địa lại hấp thụ tốt nên cô đã tăng gần 50kg.

Thái Kiều tâm sự: "Từ nhỏ mình cũng từng béo ú, cơ địa cực dễ hấp thu.Đến tuổi dậy thì ý thức được về vấn đề cân nặng, lại bị các bạn trêu chọc nên mình luôn chú ý ăn kiêng, tập luyện để giảm từ 75kg xuống 55kg.

Mãi đến khi có bầu con trai đầu lòng năm 2015, phần vì muốn ăn cho con, lại quánuông chiều bản thân nên ăn uống vô độ, đặc biệt là đồ ngọt. Mình ăn toàn bánh ngọt, mỗi bữa ăn 2 tô cơm mà cứ ăn liên tục, tầm 1 tiếng là đói lại, cộng thêm uống thuốc bổ nữa".

Kết quả là trước khi lên bàn sinh, cân nặng của mẹ bỉm sữa 9x lúc ấy là hơn 100kg, và cậu con trai đầu lòng nặng 3,7kg.

Bà mẹ 9x xuất hiện ở 2 bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi vì quá khác và đây là câu trả lời - Ảnh 2.

Sau sinh là quãng thời gian khá nặng nề với Thái Kiều khi cô vừa phải chăm con khá vất vả, lại bị stress do ngoại hình quá khổ.

Mẹ bỉm sữa 9x thực sự bị sốc vì số cân nặng tăng lên: "Mình thấy cơ thể tăng cân nhiều quá nên "choáng", thân hình ngày một to, có dấu hiệu bị rạn. Dù đã phần nào chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn bất ngờ, thậm chí nhiều khi không thể tin nổi, không dám soi gương vì sự thay đổi của cơ thể.

Trước khi mang bầu mình eo thon bao nhiêu, làn da đẹp bao nhiêu thì khi mang bầu "xuống sắc trầm trọng" bấy nhiêu.

Hầu như kể từ khi bầu tháng thứ 5 là mình không dámra đường nữa,ở trong nhà suốt cảm thấy chán ghét bản thân vô cùng, có lúc mặc mấycái đầm bầu đặt may chưa được 1 tháng đã chật là khóc như con nít".

Hành trình "đánh bay" 50kg mỡ thừa nhưng vẫn nuôi con tốt

Sau sinh khoảng một tháng, Thái Kiều cảm thấy vô cùng thất vọng vì không thể mặc vừa bất kì bộ quần áo nào.

Và đỉnh điểm là khi cả gia đình chụp bộ ảnh nhân dịp đầy tháng con trai, mẹ bỉm sữa 9x đã không dám đăng bất kì bức hình nào có mặt mình vì sợ bị chê cười.

"Khi nhìn thấy bản thân trong mấy tấm hình đó, mình quyết tâm lấy lại vóc dáng, mình nhận ra rằngmình tăng cân không phải chỉ vì có em bé mà còn vì mình đang quá nuông chiều bản thân"

Bà mẹ 9x xuất hiện ở 2 bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi vì quá khác và đây là câu trả lời - Ảnh 3.

Đến tiệc thôi nôi con trai, cô đã lấy lại được vóc dáng thời con gái của mình

Và rồi cô tìm hiểu phương pháp làm thế nào để lấy lại vóc dáng sau khi sinh, các phương pháp được Thái Kiều áp dụng đan xen một cách linh hoạt và phù hợp nhất với điều kiện của bản thân.

"Sau sinh 1 tháng, cân nặng của mình còn 85kg,mình bắt đầu công cuộc giảm cân bằng cách điều chnh chế độ ăn trước vì cơ thể mới sinh chưa hồi phục hn nên khôngthể tập luyện thể thao sớm được.

Mình cắt bớt lượng cơm nạp vào, thay vào đó là thịt và rau quả, ăn xong nằm sấp và nịt bụng, kết hợp tập luyện nhẹ nhàng.

Thay vì uống ngũ cốc lợi sữa thì nấu đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ ăn luôn. Khi cắt tinh bột sẽ đói nên khi đói mình cứ ăn đậu thay cơm, điều quan trọng là mình có thực hiện được việc cắt tinh bột hay không" – Mẹ bỉm sữa 9x chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng của mình.

Bà mẹ 9x xuất hiện ở 2 bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi vì quá khác và đây là câu trả lời - Ảnh 4.
 
Bà mẹ 9x xuất hiện ở 2 bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi vì quá khác và đây là câu trả lời - Ảnh 5.

Nhìn hai bức ảnh này, khó tin nổi đây là cùng một người!

Ban đầu khá mệt mỏi, nhưng chỉ vài tháng là cơ thể quen dần. Ngoài ra, trước thắc mắc của nhiều người là liệu chế độ ăn uống này có đảm bảo chất dinh dưỡng để có sữa cho con bú không, Thái Kiều chia sẻ:

"Chế độ ăn uống của mình giảm chất béo và tinh bột nhưng vẫn đủ chất, cụ thể mà mình vẫn đều đặn hút sữa 2,5tiếng/1 lần, mỗi lần hút tầm 200-250ml và trộm vía bé nhà mình 3 tháng đầu mỗi tháng con lên được 1,5kg nên mình càng yên tâm hơn với chế độ ăn uống như vậy"

Những nỗ lực của bà mẹ một con đã cho kết quả tuyệt vời, từ 100kg sau khi sinh, hiện nay cô vẫn duy trì cân nặng 50kg. Ngoài ra, thân hình gợi cảm, xinh đẹp khiến không ít cô gái trẻ ghen tỵ.   

Hành trình Giảm cân và tập luyện vóc dáng của Thái Kiều đã truyền cảm hứng cho không ít bà mẹ bỉm sữa trên mạng xã hội. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news