Tin mới

Bà mẹ đơn thân người Anh nhịn đói 6 ngày, nhường thức ăn cho 4 đứa con

Thứ sáu, 10/08/2018, 15:44 (GMT+7)

Một người mẹ đơn thân nghèo khổ tại Anh đã phải nhịn đói suốt 6 ngày để nhường đồ ăn cho 4 đứa con nhỏ trong dịp các em nghỉ hè năm nay.

Một người mẹ đơn thân nghèo khổ tại Anh đã phải nhịn đói suốt 6 ngày để nhường đồ ăn cho 4 đứa con nhỏ trong dịp các em nghỉ hè năm nay.

Cô Sadie Drew, 30 tuổi, sống tại Cambridgeshire (Anh) gặp rất nhiều vất vả trong việc nuôi 4 con nhỏ và phải nhờ đến sự hỗ trợ của một ngân hàng thực phẩm, Mirror đưa tin.

Sadie đã nhờ đến những bữa ăn miễn phí tại trường học để các con mình được no bụng trong năm học. Nhưng khi các em được nghỉ hè, bà mẹ này gặp rất nhiều khó khăn trong việc có đủ thức ăn cho cả nhà.

Cô Sadie Drew từng nhịn đói 6 ngày liền để nhường thức ăn cho các con. (Ảnh: Greg Martin)

Sau khi phải nhịn ăn gần một tuần để nhường thức ăn cho các con, cô đã nhờ sự giúp đỡ của các ngân hàng thực phẩm CPR tại địa phương để con mình được no bữa.

Bà mẹ chia sẻ: “Bọn trẻ thèm ăn suốt ngày. Khi ở trường, chúng có những bữa ăn nhẹ và phải học hành, do đó, chúng luôn bận rộn. Lúc ở nhà, chúng sẽ cảm thấy chán và lúc nào cũng cảm thấy đói. Những khoản trợ cấp tôi nhận được đã giảm từ 168 bảng Anh xuống còn 116 bảng Anh từ 2 năm trước. Điều này càng làm cho mọi việc trở nên khó khăn hơn”.

“Các con tôi cần có lương thực. Mọi chi phí tăng lên rất nhiều khi chúng ở nhà. Do vậy, tôi đành nhờ đến sự giúp đỡ của các ngân hàng thực phẩm. Tôi phải làm điều đó vì các con. Nếu chỉ có riêng mình tôi, tôi sẵn sàng chịu chết đói”, cô Sadie nói.

Cô cũng gửi lời cảm ơn tới các ngân hàng thực phẩm địa phương, “nếu không có họ, tôi sẽ gặp khó khăn lớn”.

Don Gardner, quản lý các ngân hàng thực phẩm CPR tại Camborne, Redruth và Pool, Anh. (Ảnh: Colin Higgs)

Ông Don Gardner, quản lý các ngân hàng thực phẩm CPR tại Camborne, Redruth và Pool, cho biết nhiều trẻ em từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vốn phụ thuộc vào những bữa ăn miễn phí tại trường học có thể sẽ phải nhịn đói trong mùa hè này.

“Ngay trong ngày đầu tiên của các kỳ nghỉ lễ năm nay, chúng tôi đã phát tới 800 bữa ăn miễn phí trong 2 giờ. Trong các kỳ nghỉ 2 năm trước, chúng tôi đã phục vụ 3.000 bữa ăn”, ông Don nói. “Năm nay, chúng tôi dự đoán con số sẽ tăng lên rất nhiều. Trong năm học, bọn trẻ dựa vào những bữa ăn miễn phí tại trường. Đến kỳ nghỉ hè, các gia đình có thêm từ 2-3 miệng ăn trong 6 tuần. Có vẻ nhiều người cần sự giúp đỡ hơn các năm trước”.

Rất nhiều gia đình tại Anh trông cậy vào các ngân hàng thực phẩm trong mùa hè này. (Ảnh: Greg Martin)

Tuy nhiên, ông Don cùng nhân viên tại các ngân hàng thực phẩm luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Nhiều chuyên gia tư vấn cũng tới đây và đưa lời khuyên cho các bậc cha mẹ về những khoản trợ cấp, chi tiêu, các loại hóa đơn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news