Tin mới

Bà mẹ khổ tâm với đôi “chân voi” nặng 64 kg

Thứ hai, 17/11/2014, 17:36 (GMT+7)

Đôi chân khổng lồ, đau đớn khiến cô không thể chạy vòng quanh công viên chơi đùa cùng cậu con trai bé nhỏ của mình.

Đôi chân khổng lồ, đau đớn khiến cô không thể chạy vòng quanh công viên chơi đùa cùng cậu con trai bé nhỏ của mình.

 

Theo tin tức trên Daily Mail, cô Claire Tickle, 38 tuổi, mắc phải một căn bệnh hiếm gặp khiến đôi chân phát triển lớn hơn bình thường. Hiện giờ, đôi chân của Claire nặng tới 64 kg, khiến cô rất khó khăn trong việc đi lại.

Trước đó, năm 16 tuổi, Claire đã nhận thấy chân của cô lớn bất thường và nhiều lần đi khám bác sĩ. Các bác sĩ nói rằng, đó là vì cô bị béo phì và cần phải Giảm cân. Tuy nhiên, mặc dù thay đổi chế độ ăn, cô chỉ có thể giảm béo ở những bộ phận khác trong khi đôi chân vẫn ngày càng phát triển.

Mãi đến năm 32 tuổi, cô Claire được chẩn đoán mắc phải căn bệnh lipoedema hay còn gọi là hội chứng phù mỡ khiến chân, đùi, mông và cánh tay lớn hơn bình thường. Đây là một hội chứng hiếm gặp.

Cô Claire (trái) khổ tâm với đôi “chân voi” nặng 64 kg.

Những người mắc chứng bệnh trên thường có lượng tế bào mỡ nhiều quá mức ở khu vực bị ảnh hưởng và chúng tạo thành các mô chất lỏng trong tế bào. Vùng ảnh hưởng dần có xu hướng mềm và nhão hơn ở những người béo thông thường, đôi khi khiến người bệnh cảm thấy đau và dễ bị bầm tím.

Hiện chưa có cách điều trị bệnh lipoedema. Nguyên nhân của hội chứng này cũng chưa rõ nhưng theo các bác sĩ, đó có thể là do yếu tố hormone.“Lúc nào đôi chân của tôi cũng đau nhức”, người phụ nữ đến từ Hampshire (Anh) chia sẻ.

“Tôi có một cậu con trai 6 tuổi, Alfie. Tôi không thể chơi cùng con trai những những bà mẹ khác. Tôi không thể chạy vòng quanh công viên với cháu. Tôi cũng không thể đạp xe”, cô nói.

Ngoài ra, chứng bệnh cũng khiến cô mất tự tin với ngoại hình của mình. Cô luôn lo lắng mọi người nhìn cô và đánh giá.

Hiện giờ, Claire mong muốn sẽ sớm có liệu pháp mới để hút mỡ, giúp cô có thể chữa trị được căn bệnh này.

“Thật tuyệt vời khi tôi thức dậy mà không cảm thấy đau đớn mỗi ngày. Tôi cũng hy vọng có thể đi lại bình thường”, Claire chia sẻ.

Thiên Bình - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news