Tin mới

Bà mẹ ở Anh tử vong vì 1 vết xước ở tay

Thứ sáu, 25/08/2017, 11:06 (GMT+7)

Một bà mẹ 2 con ở Anh vô tình bị một vết xước trên tay khi làm vườn, ngày sau chị tử vong vì sốc độc tố gây ra bởi nhiễm trùng máu.

Một bà mẹ 2 con ở Anh vô tình bị một vết xước trên tay khi làm vườn, ngày sau chị tử vong vì sốc độc tố gây ra bởi nhiễm trùng máu.

Đối với những người sức đề kháng kém thì một vết xước cũng có thể dẫn tới tử vong. Ảnh internet

Người phụ nữ đang được nói đến là chị Lucinda Smith, 43 tuổi. Trong 1 lần làm vườn đã để tay bị xước. Chủ quan vì đây chỉ là một vết xước nhỏ có thể tự lành nên chị Lucinda đã không tới bệnh viện.

Chỉ đến khi bị cảm giác đau ở vai thì chị mới quyết định đi khám và được chuẩn đoán bị chèn dây thần kinh nhưng bác sĩ vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Sau 3 ngày uống thuốc, bệnh tình không những không được cải thiện mà càng tồi tệ hơn. Các ngón tay và cánh tay chị xuất hiện tình trạng tấy đỏ, người cũng bị đau nhiều hơn và có kèm nôn mửa.

Thấy tình trạng nguy hiểm, gia đình đã đưa chị Lucinda nhập viện. Thế nhưng tình hình lại biến chuyển theo hướng tiêu cực, chỉ sau 1 đêm chị phải chuyển sang khoa chăm sóc đặc biệt.

Đến ngày hôm sau, chị bắt đầu bị suy tạng và đến buổi tối ngày hôm đó, chị bị suy tim, suy thận, suy hô hấp rồi qua đời. Bác sĩ kết luận chị Smith đã chết vì sốc độc tố gây ra bởi nhiễm trùng máu.

Chị Lucinda Smith chụp ảnh cùng 2 con khi còn khỏe mạnh. Ảnh internet

Các bác sĩ cảnh báo nhiễm trùng máu có thể chết sau vài giờ, mọi người cần cảnh giác cao độ với những vết xước ngoài da, dù là nhỏ nhất.

Ở Anh mỗi năm có khoảng 150.000 ca nhiễm trùng máu, trong đó 44.000 trường hợp tử vong, nhiều hơn số ca chết do ung thư ruột, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt cộng lại.

Còn Mỹ hàng năm cũng tiếp nhận khoảng 1 triệu người mắc bệnh nhiễm trùng máu và 258.000 người tử vong, nhiều hơn cả số người chết vì ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và AIDS cộng lại.

Bệnh nhiễm trùng máu thường có biểu hiện ban đầu dưới dạng một loại viêm nhiễm như cảm cúm, viêm họng... và tiến triển bệnh rất nhanh, nếu không được cứu chữa kịp thời rất dễ dẫn tới tử vong. Ảnh internet

Dấu hiệu nhận biết bệnh nhiễm trùng máu

Nếu một đứa trẻ hoặc người trưởng thành nhiễm bất kỳ loại viêm nào, đơn giản là cảm cúm, và kèm theo một trong những dấu hiệu dưới đây, nên đi khám bác sĩ ngay.

- Ớn lạnh bất thường

- Thở gấp hoặc khó thở

- Li bì, hôn mê

- Không thể đi tiểu trong 12 giờ

- Nổi ban, da tái xanh

Khi có bất kì dấu hiệu nào như trên bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news