Tin mới

Bà nội và bà ngoại cùng nhau bỏ cháu gái vào thùng rác

Thứ ba, 12/09/2017, 09:21 (GMT+7)

Không ngần ngại, bà nội và bà ngoại đã thẳng tay bỏ bé gái sinh non vào thùng rác trong tình trạng chỉ có mỗi chiếc tã quấn quanh người.

Không ngần ngại, bà nội và bà ngoại đã thẳng tay bỏ bé gái sinh non vào thùng rác trong tình trạng chỉ có mỗi chiếc tã quấn quanh người.

Hiện trường nơi phát hiện cháu bé bị vứt bỏ. Ảnh: internet

Đài truyền hình Quảng Đông đưa tin, vào sáng ngày 7/9 tại thôn Nam Môn, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một nhân viên vệ sinh đã tìm thấy một em bé sơ sinh trong thùng rác. Người dân sống xung quanh sau khi biết vụ việc cũng đã xúm lại xem xét rồi gọi điện cho cảnh sát.

Thông thường những đứa trẻ bị bỏ rơi sẽ được đựng trong hộp giấy bỏ bên lề đường, một người hàng xóm cho biết. Song em bé đang thương này lại bị ném thẳng vào thùng rác bẩn thỉu chỉ với một chiếc tã quấn quanh người.

Và thật may mắn em bé đã được phát hiện kịp thời trước khi bị trộn cùng chất thải cuốn lên xe chở rác. Được biết, so với những trẻ sơ sinh khác em bé có  ngoại hình nhỏ hơn bình thường. Có thể em bé được sinh ra thiếu tháng.

May mắn em bé chưa bị trộn lẫn với rác thải. Ảnh: internet

Người dân sau đó đã nhanh chóng đưa em bé đến bệnh viện. Dưới áp lực từ dư luận và cơ quan công an, trưa cùng ngày, bà ngoại và bà nội của bé đã thú nhận việc làm của mình.

Theo đó, sau khi bé gái bị sinh non, sức khỏe kém, bác sĩ đã đề nghị gia đình cho bé nhập viện. Tuy nhiên, gia đình lo lắng vì chi phí điều trị tốn kém và có thể có di chứng nên 2 bà đã đưa cháu về nhà.

Đến 1 giờ sáng ngày 7/9 nhân lúc mẹ bé đang nằm viện, còn bố bé ở cùng để chăm sóc vợ, bà nội và bà ngoại đã mang cháu vứt vào thúng rác gần ngôi nhà họ đang thuê.

May mắn em bé đã được người dân cứu sống. Ảnh: internet

Thật may mắn là sau khi nhập viện em bé chưa đầy 1 kg này đã sống sót kỳ diệu và vượt qua nguy hiểm. Song hiện tại bé vẫn phải nằm viện để được theo dõi về sức khỏe.

Còn hai bà nội và bà ngoại của bé đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Và điều đáng nói hơn cả là dù biết tình hình con như vậy nhưng bố mẹ bé cũng không đến thăm con lần nào.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news