Tin mới

Bà Phạm Thị Yến xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà đúng ngày cúng 49 nạn nhân

Thứ tư, 27/03/2019, 21:36 (GMT+7)

Sau khi bị chính quyền TP Uông Bí (Quảng Ninh) ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng, bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng đã lên tiếng xin lỗi gia đình nữ sinh Duyên.

Một ngày sau khi bị chính quyền TP Hạ Long (Quảng Ninh) phạt 5 triệu đồng vì hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan, cụ thể là việc 'thỉnh vong báo oán' tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí), bà Phạm Thị Yến (49 tuổi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng đã lên tiếng giải thích về sự việc.

Bà Phạm Thị Yến tững khiến gia đình nữ sinh giao gà yêu cầu xin lỗi khi có những phát ngôn phản khoa học về con gái họ.

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Yến cho biết những ngày qua phải chịu áp lực lớn từ dư luận và báo chí, nhưng bà "không ghét, không giận ai vì ngoài việc tu tập thì những gì xảy ra xung quanh không quan trọng".

Bà khẳng định việc tổ chức các buổi giảng về "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ" để mọi người biết thuyết nhân quả mà sống tốt đẹp, làm điều thiện, tránh điều ác. Nên bà khuyên phật tử khi làm lễ "oan gia trái chủ" cần cúng dường vào chùa Ba Vàng để "giải nghiệp".

Hơn 10 năm nay mỗi ngày tôi chỉ ăn một bữa, quần áo có 2 bộ và không cần tiêu tiền.

Nhắc đến những phát ngôn sốc, khiến dư luận bức xúc, bà Yến cho biết: 'Không có ý định xúc phạm các anh hùng liệt sĩ và nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên'.

"Khi giảng cho phật tử tôi đã nói nữ sinh bị sát hại bởi "ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại". Nhưng những kẻ sát hại cô gái rồi sẽ nhận quả báo thích đáng. Xã hội cần lên án, trừng phạt những kẻ ác đó để họ không tạo nghiệp nữa. Đây là cách lý giải theo thuyết nhân quả của Phật giáo, qua đó khuyên răn mọi người bỏ ác, làm lành để không gặp quả báo", trên VnExpress dẫn lời bà Yến giải thích.

Nữ phật tử chùa Ba Vàng mong muốn được gặp gia đình nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà để xin lỗi. "Có thể họ chưa hiểu hết ý tôi muốn nói. Tôi tin khi gặp nhau, nghe tôi chia sẻ họ sẽ hiểu và thông cảm. Gia đình họ đã đau khổ khi mất con mà còn bị hiểu nhầm thì khổ đau hơn nhiều lắm. Đó là việc lương tâm tôi cắn rứt và thấy cần phải làm", bà Yến nói.

Về việc bị chính quyền thành phố Hạ Long xử phạt 5 triệu đồng, bà Yến nói sẽ tham khảo ý kiến luật sư và "nếu đúng là vi phạm pháp luật thì sẽ nộp phạt".

Tính từ ngày nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở Điện Biên) bị sát hại, đến nay cũng đã 49 ngày, ngày hôm nay, gia đình cô gái xấu số làm các thủ tục tâm linh để mong em sớm siêu thoát về miền cực lạc.

Chiều 27/3, tâm sự với PV Trí thức trẻ, bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh xấu số) cho biết kể từ ngày con gái mất tích và phát hiện tử vong tại ngôi nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên đến nay chưa một đêm bà ngủ ngon giấc.

Ban ngày, bà chịu khó tạo cho mình bận rộn như làm việc nhà, đến thăm, chơi với bà con hàng xóm, người thân... để cho khuây khoả và cũng là để với đi nỗi nhớ con. Nhưng đêm về khi nhắm mắt chuẩn bị nghỉ ngơi nghĩ đến con nước mắt lại trào ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news