Tin mới

"Bà trùm" cầm đầu đường dây lừa chạy vào các trường công an, quân đội "sa lưới"

Thứ hai, 09/01/2017, 09:41 (GMT+7)

Cục Cảnh sát hình sự -C45 (Bộ Công an) đã khởi tố bị can Ngọ Thị Hoa (42 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cục Cảnh sát hình sự -C45 (Bộ Công an) đã khởi tố bị can Ngọ Thị Hoa (42 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết ngày 6/1, Cục Cảnh sát hình sự  - C45 (Bộ Công an) đã khởi tố bị can  Ngọ Thị Hoa (42 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, báo Công an nhân dân cho biết theo một cán bộ điều tra Phòng 8 (C45) cho biết Hoa là đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo xin việc làm, xin đi học, xin nâng điểm thi từ 2014 đến nay tại 26 tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai...

Ngọ Thị Hoa tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân

Đáng chú ý trong vụ án này, trong 100 bị hại, Hoa đều chưa gặp trực tiếp ai mà đều qua các đầu mối trung gian. 

Chính những người đóng vai trò làm đầu mối trung gian này cũng bị Hoa lừa cho với "tròng" với mác học cao học tại Australia, giỏi tiếng Anh và từng làm tại một trung tâm của một trường đại học ở Hà Nội…

Cụ thể, sự việc bắt đầu từ năm 2014 khi chị Trần Thị Hải Thu (Khánh Hòa) qua mối quan hệ đã quen biết với Ngọ Thị Hoa.

Sau những lần liên lạc quan điện thoại, với tài ăn nói khéo léo, ba hoa về việc mình có nhiều mối quan hệ rộng, chị Thu đã dễ dàng tin Hoa.

Sau đó, chị Thu đứng ra nhận nhiều trường hợp xin đi làm, đi học và chuyển tiền cho Hoa. Qua Thu, Hoa quen biết với Hằng và với nhiều đầu mối trung gian khác như Hồ Thị Nhàn, Nguyễn Khắc Hưng và Vũ Ngọc Thư. 

Theo điều tra từ phía cơ quan chức năng, 5 người này đã đứng ra nhận hồ sơ và tiền của hơn 100 người bị hại với tổng số tiền lên đến 20 tỷ 440 triệu đồng để "chạy" xin vào các trường Công an, quân đội, đi làm trong lực lượng vũ trang, xuất nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất...

Sau khi nhận tiền từ các bị hại, Thu, Hằng, Nhàn, Hưng và Thư đều chuyển tiền cho Hoa thông qua tờ giấy chứng từ nhận tiền. 

Tuy nhiên, khi quá thời hạn, các bị hại giục vì không được đi học đi làm...liên lạc với Hoa không được, biết mình bị mắc lừa nên những người này đã làm đơn tố cáo đến CSĐT Bộ Công an. 

Tại cơ quan điều tra, Hoa đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình do hám lợi.

Phía cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo, ai  là bị hại trong đường dây lừa đảo do Ngọ Thị Hoa cầm đầu, đến Cục Cảnh sát Hình sự, địa chỉ số 14, ngõ 55, đường Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội hoặc điện thoại liên hệ: 069.2344122 để được giải quyết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news