Tin mới

Bạc Liêu: Nhà ở sinh viên hơn 80 tỷ đồng phục vụ 6 sinh viên

Thứ tư, 18/11/2015, 10:02 (GMT+7)

Nhà ở sinh viên khang trang, hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng chỉ phục vụ cho 6 sinh viên.\n 

Nhà ở sinh viên khang trang, hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng chỉ phục vụ cho 6 sinh viên.

Đó là hiện trạng của nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu như thông tin trên Lao động, Zing.vn, Dân trí đưa.

Theo đó, dự án nhà ở cho sinh viên tỉnh Bạc Liêu được phê duyệt với mức đầu tư là 260 tỷ đồng và cho đến nay dự án này đã hoàn thiện được 2 tòa nhà với mức kinh phí 81 tỷ đồng.

Khu nhà ở sinh viên Bạc Liêu hơn 80 tỷ đồng chỉ phục vụ 6 sinh viên (Ảnh: Zing.vn)

Tuy nhiên, hai tòa nhà khang trang cao 5 tầng với khoảng 150 phòng ở này được đưa vào sử dụng đã nhiều tháng nay nhưng số lượng sinh viên đến đăng ký ở chỉ có 6 sinh viên. Trong khi đó hai toà nhà này có sức chưa lên tới 1.200 sinh viên.

Được biết, mỗi phòng ở gồm có 8 giường tầng và được trang bị đầy đủ bàn học, tủ, quạt, đèn, nhà vệ sinh sạch sẽ.  Và mức thu phí cũng rất mềm với 100.000 đồng /tháng/người.

Tòa nhà khang trang, hiện đại luôn vắng vẻ bóng dáng sinh viên (Ảnh: Lao động)

Thế nhưng thời gian khu nhà nhộn nhịp nhất là dịp thi tốt nghiệp, đại học phục vụ các thí sinh và người nhà lên dự thi rồi ngay sau đó thì tòa nhà lại được trả về với khung cảnh hoang sơ vắng vẻ ban đầu.

Nói về lý do của sự đìu hiu, thiếu vắng sinh viên của khu nhà ở này ông Đào Ngọc Tháo - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ nhà và đất Bạc Liêu - cho biết trên Lao động: Hiện tại khu nhà ở này chưa thu hút được học sinh, sinh viên vào ở có thể do các em “chê” xa Trường Đại học, điều kiện đi lại còn khó khăn nên chưa vào.

Cũng theo ông Tháo, Trung tâm đã có đề xuất với UBND tỉnh xem xét vận động Trường Đại học Bạc Liêu, Trường Cao đẳng Kinh tế Bạc Liêu cho sinh viên vào ở. Nhưng hiện tại SV đang ở tại KTX của hai trường nói trên gần 400 em và nếu tất cả đều vào Khu nhà ở Sinh viên này cũng không thể lắp đầy được số phòng của còn trống.

Còn nếu như không vận động được sinh viên vào ở thì Trung tâm cũng có đề xuất chuyển đổi công năng khu nhà ở này lên UBND tỉnh Bạc Liêu.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news