Tin mới

Bác sĩ chỉ ra 6 lưu ý với người mắc Covid-19 và điều trị tại nhà: Xông hơi, uống thuốc chưa đủ

Thứ năm, 17/02/2022, 19:43 (GMT+7)

Những trường hợp mắc Covid-19 tự điều trị tại nhà ngoài việc xông hơi, uống thuốc thì còn cần lưu ý thêm 6 điều sau đây.

Việc F0 điều trị tại nhà được khuyến cáo nên kết hợp với xông hơi, uống thuốc. Tuy nhiên ngoài 2 điều này thì người mắc Covid-19 cần thực hiện sau một số cách sau để tăng cường sức đề kháng. Theo TS Hoàng Thanh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo (Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Học viện Quân y), người dân có thể chuẩn bị một số loại thuốc như hạ sốt (Efferalgan, Panadol…), thuốc ho, thuốc tiêu chảy, nước sát khuẩn, nước súc miệng, thuốc chữa bệnh nếu F0 có bệnh nền.

Ngoài ra, vitamin C, kẽm, nước bù điện giải cũng có thể bổ sung để tăng cường sức đề kháng. Theo bác sĩ, các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện vào ban đêm nên cần chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể dùng ngay khi cần thiết. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

BSCK I Chu Quang Liên - Trưởng khoa Nội - Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cũng lưu ý, ngoài việc xông hơi và uống thuốc đúng giờ thì 6 điều dưới đây cũng đặc biệt quan trọng:

1. Giữ ấm cơ thể, nhất là đường hô hấp

2. Vệ sinh mũi, miệng, súc họng thường xuyên

3. Tập thể dục, vận động nhẹ nhàng, tập hít thở 15 phút mỗi ngày

4. Giữ không gian nhà ở, phòng ở sạch sẽ, thông thoáng

5. Bổ sung, ăn các loại thực phẩm, đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch

6. Tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm cho những người xung quanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người mắc Covid-19 không nên tự điều trị với các nhóm thuốc kháng sinh, kháng virus.  Bác sĩ Tuấn cho biết: “Mọi điều trị, chỉ định của bác sĩ cần cá thể hoá và phù hợp với từng bệnh nhân nên mọi người hết sức lưu ý không tự tiện mua và dùng thuốc, sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19