Tin mới

Tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng vì Covid-19, báo Trung Quốc than thở: 'Chúng ta còn khổ hơn'

Thứ sáu, 14/01/2022, 09:53 (GMT+7)

Trong ngày tập trung trở lại từ chuẩn bị cho 2 trận gặp Úc và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã bị khuyết hơn nửa đội hình do chấn thương và nhiễm COVID-19. Những thông tin này đã được tờ Sohu cập nhật nhanh chóng.

Sau khi Văn Toàn, Hoàng Đức được phát hiện mắc Covid-19, ngày 13/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục thông báo một cầu thủ khác là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng dương tính với Covid-19.

Để bảo đảm an toàn cho tất cả thành viên còn lại được tập trung lên đội tuyển lần này, ngay khi có mặt ở khách sạn trong lần tập trung tại Hà Nội, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiến hành xét nghiệm RT-PCR. Do quá trình nghỉ xả trại kéo dài 9 ngày, nguy cơ các cầu thủ mắc Covid-19 hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng vì Covid-19, báo Trung Quốc than thở: 'Chúng ta còn khổ hơn' - Ảnh 1

Văn Toàn, Hoàng Đức hay Tiến Linh chưa chắc đã là những ca nhiễm cuối của đội tuyển. Vì vậy, ban huấn luyện cần chuẩn bị những phương án dự phòng, sẵn sàng thay đổi hoặc bổ sung nhân lực cho trận đấu với Úc và đặc biệt là trận gặp Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Việc Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức có kịp bình phục để cùng đội tuyển trong trận tái đấu với Úc vẫn còn bỏ ngỏ.
Việc Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức có kịp bình phục để cùng đội tuyển trong trận tái đấu với Úc vẫn còn bỏ ngỏ.

Theo kế hoạch, thầy trò Park Hang-seo sẽ hội quân tại Hà Nội khoảng 10 ngày trước khi lên đường sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu ngày 27/11. Đội sau đó trở lại Hà Nội để tiếp Trung Quốc vào ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần).

Thông tin nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam không thể hội quân đã được tờ Sohu cập nhật nhanh chóng. Tờ báo xứ Trung còn so sánh những thiệt thòi của Việt Nam và Nhật Bản so với Trung Quốc.

"Tuyển Trung Quốc còn khổ hơn Nhật Bản và Việt Nam. Hiện HLV Li Xiaopeng không chắc chắn được liệu các cầu thủ nhập tịch có thể kịp trở lại thi đấu hay không. Ngoài ra, việc HLV Li Xiaopeng quyết định thay đổi lối chơi của tuyển Trung Quốc cũng là vấn đề. Thay đổi lối chơi chỉ trong thời gian ngắn là điều không thực tế", tờ Sohu viết. 

Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho trận gặp Úc trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng. Ảnh: NLĐ
Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho trận gặp Úc trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng. Ảnh: NLĐ

Tác giả bài viết cho rằng, nếu HLV Li Xiaopeng kế thừa lối chơi của HLV Li Tie và sử dụng những gương mặt mới, điều đó có thể giúp cải thiện chuyên môn của tuyển Trung Quốc. Nên nhớ, HLV Li Tie đã gắn bó với tuyển Trung Quốc trong hơn 2 năm. Còn HLV Li Xiaopeng không có điều kiện này.

Bài viết chỉ ra việc tuyển Trung Quốc đang gặp không ít vấn đề nhưng HLV Li Xiaopeng vẫn có những tuyên bố rất tự tin: "Mục tiêu gần nhất của tuyển Trung Quốc chính là không được đánh rơi chiến thắng trong ngày mùng một Tết Nguyên đán trước Việt Nam. Các cầu thủ phải có câu trả lời thỏa đáng đến những nghi ngờ của người hâm mộ. Chúng tôi phải tự tin và thi đấu hết mình.

Trong khi đó về lâu dài, tuyển Trung Quốc phải phấn đấu trở thành đội bóng mang đẳng cấp cao nhất châu Á và thường xuyên có vé dự World Cup".

Trước đó, truyền thông xứ tỷ dân cũng cho rằng: "Với tuyển Trung Quốc, trận đấu gặp Việt Nam ngày mùng 1 Tết không được phép thua. Đây là cuộc chiến có ý nghĩa bảo vệ danh dự cho bóng đá Trung Quốc. Nếu thua Việt Nam sẽ chẳng còn mặt mũi gì. Tuyển Trung Quốc có thể thua Nhật Bản nhưng gặp Việt Nam, chỉ có 3 điểm mới được chấp nhận, chúng ta không thể chấp nhận 1 hoặc 0 điểm. Bản thân chủ tịch Chen Xuyuan cũng gặp áp lực nặng nề. Nếu đội tuyển không giành kết quả tốt ở chặng đường còn lại, bản thân ông cũng có thể bị cấp trên sa thải trong năm 2022".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news