Tin mới

Bác sĩ dồn lực cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga nghi bị nhiễm trùng máu

Thứ sáu, 12/06/2020, 21:10 (GMT+7)

Dù đã có 2 ngày tiến triển sức khỏe kỳ diệu nhưng bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga, giữa trời nắng nóng 40 độ C vẫn đang có những diễn biến bất lợi.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, bé trai Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi hơn 40 giờ ngoài trời ở Sơn Tây, Hà Nội mới đây đã xuất hiện những biểu hiện bất lợi về sức khỏe. Hiện tại, bệnh viện đang tổ chức hội chẩn và tìm các biện pháp tốt nhất để cứu chữa cho bé.

Bé An đang được chăm sóc tại bệnh viện (ảnh BSCC)

Hôm qua là ngày thứ 3 bé An nhập viện, mắt bé đã mở được, tỉnh táo và tự thở. Mắt bé có viêm kết mạc nhưng chưa phát hiện tổn thương giác mạc, tai chưa phát hiện bất thường, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn.

>> Xem thêm: Vụ bé trai bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng: Bác sĩ bật khóc kể lại giờ phút sinh tử

Tuy nhiên, do tình trạng viêm ruột nặng nên bé phải được nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh liên tục. Những diễn biến ban đầu cho thấy tiến triển của bé rất thuận lợi.

Nhưng đến hôm nay 12/6, ác biểu hiện của bé không tốt như trước và cần phải hội chẩn. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng vì là trẻ sơ sinh nên thông thường cũng có thể có những thay đổi nhanh chóng về sức khỏe.

Bé đã có quá trình phục hồi đầy kiên cường (ảnh BSCC)

Trong khi bé An là trường hợp đặc biệt vì bé đã bị bỏ rơi trong hơn 40 giờ đầu đời (từ đêm 6/6 đến chiều 8/6), không được ăn uống chăm sóc. Thời điểm bé bị bỏ rơi, ngoài trời là cao điểm của đợt nắng nóng.

>> Xem thêm: Cô gái tự xưng đến từ lòng đất, nơi mọi người có da màu xanh lá

Khi phát hiện, bé còn có dòi ở mắt, miệng, ống tai, bị kiến cắn quanh người. Chính vì vậy, biểu hiện những ngày vừa qua của bé, theo đánh giá của Bệnh viện Xanh Pôn, là rất kiên cường. Do những diễn biến mới nên các bác sĩ cho biết đang dồn tổng lực và quyết tâm cứu chữa cho cháu.

Như đã thông tin trước đó, bé An là bé sơ sinh được phát hiện bị bỏ ở hố ga khu vực đền Mẫu, tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Khi đó, bé trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, kiến cắn.

(ảnh BSCC)

Theo người dân xung quanh đây kể lại, thời gian bị bỏ rơi là khoảng 3 ngày trong điều kiện nắng nóng cao điểm. Sự việc đã khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh cho cháu bé, đồng thời mong có phép màu giúp bé sớm khỏe lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news