Tin mới

Bác sĩ gục khóc nức nở sau khi bệnh nhân qua đời

Thứ năm, 26/03/2015, 16:29 (GMT+7)

Bức ảnh nam bác sĩ cấp cứu khóc nức nở sau khi bệnh nhân qua đời được đăng trên mạng đã khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh nam bác sĩ cấp cứu khóc nức nở sau khi bệnh nhân qua đời được đăng trên mạng đã khiến nhiều người xúc động.


 

Theo tin tức trên The Independent, bức ảnh được đồng nghiệp của vị bác sĩ này đăng tải trên mạng xã hội Facebook và trang web Reddit đã lan truyền một cách nhanh chóng và thu hút hàng nghìn lượt bình luật.

Trong ảnh, nam bác sĩ khoác áo blue trắng và ngồi sụp xuống, tay bám chặt vào thành tường rồi khóc nức nở vì tự trách mình không cứu được bệnh nhân.

“Tôi hiểu cảm giác của anh ấy. Ngày hôm qua, một bệnh nhân 17 tháng tuổi của tôi cũng qua đời. Tôi đã khóc. Cuộc sống thật mong manh và nỗi đau của việc mất đi một ai đó mà chúng ta đang cố gắng giúp đỡ sẽ mãi là một vết sẹo không thể nào xóa hết”, một cư dân mạng nhận mình là bác sĩ chia sẻ.

bác sĩ, bác sĩ khóc, bệnh nhân, bệnh nhân qua đời, cộng đồng mạng, hình ảnh xúc động

Bức ảnh bác sĩ gục khóc sau khi bệnh nhân qua đời khiến nhiều người xúc động.

“Đối mặt với cái chết là điều không thể tránh khỏi đối với những người làm nghề y mỗi ngày. Những bệnh nhân chúng tôi không thể cứu thường do lớn tuổi hay đau ốm. Nhưng bệnh nhân này mới 19 tuổi. Đối với anh ấy, đây thực sự là một cú sốc lớn”, người đăng tải bức ảnh chia sẻ.

“Bạn đã cố gắng cứu chữa trong nhiều tiếng đồng hồ nhưng sau đó, người bệnh qua đời. Bức ảnh đã khiến tôi trào dâng cảm xúc và tôi chắc hẳn, bất cứ ai làm việc trong ngành y cũng cảm thấy như vậy. Chúng tôi chưa được học cách để đối diện nỗi mất mát hay nhận hung tin từ gia đình bệnh nhân”, một cư dân mạng TheGreatGator cảm thông.

Một y tá có nick name Kirin G với kinh nghiệm 6 năm trong nghề bình luận dưới bức ảnh: “Chứng kiến bệnh nhân qua đời là điều kinh khủng mà nhiều người cố né tránh”.

Trong khi đó, bác sĩ có nick Jacks_human cho biết, việc thông báo tin buồn tới gia đình bệnh nhân cũng là điều không hề dễ dàng.

“Điều đó giống như trong một bộ phim nhưng lại là sự thật. Dù bệnh nhân của tôi là 18 hay 80 tuổi, tôi cũng phải rời khỏi phòng với tâm trạng thật tồi tệ”.

Roy_Vzla, một bác sĩ đến từ Venezuela cho biết, công việc này luôn “gặm nhấm” sức khỏe tinh thần.

“Chúng tôi được học cách gạt bỏ những cảm xúc sang một bên nhưng khi chứng kiến cảnh ai đó qua đời, cảm giác như bạn mất đi một phần tâm hồn mình vậy”.

“Khi cha tôi qua đời, trái tim các bác sĩ chữa trị cho ông tại trung tâm y tế dường như tan vỡ. Tôi có thể cảm nhận điều đó qua đôi mắt họ. Sau đó, họ gọi cho gia đình chúng tôi nhiều lần trong năm ấy để thăm hỏi mọi việc”, độc giả tên J-Hof chia sẻ.

Ngoài ra, cư dân mạng có nickname Smeee bày tỏ: “Bệnh nhân đến rồi đi. Chúng tôi đã cứu được nhiều người trong số họ nhưng một số người chúng tôi đành bất lực. Và lúc này đây, ngay bây giờ, chúng tôi thực sự cảm thấy rất đau lòng”.

Thiên Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news