Tin mới

Bác sĩ khám cho nữ bệnh nhân số 17 cho kết quả âm tính

Chủ nhật, 08/03/2020, 18:48 (GMT+7)

Một bác sĩ từng khám cho bệnh nhân thứ 17 N.H.N. tại Hà Nội sau khi tự nguyện cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hoà đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyếnDân Trí cho hay chiều ngày 8/3, bác sĩ Bùi Xuân Minh - GĐ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa xác nhận trường hợp  bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương từng khám cho cô gái N.H.N (26 tuổi) tại Hà Nội, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hoà xác nhận sức khoẻ của bác sĩ này hoàn toàn bình thường, ổn định và hiện vẫn chưa xuất viện, vẫn còn cách ly.

Khu cách ly của bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: Dân Trí

Trước đó ngày 7/3, khi vào Khánh Hoà, bác sĩ này xác nhận khi biết tin bệnh nhân N. nhiễm Covid-19 nên bác sĩ đã tự nguyện đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly, theo dõi. Trong quá trình khám, bác sĩ này có mang trang bị phòng hộ gồm khẩu trang, kính, mũ, đeo găng tay...

Ngoài ra, Khánh Hoà hiện đang có 4 trường hợp là người nước ngoài đi chung chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. Sau khi tiến hành rà soát, hiện 4 du khách này đang lưu trú tại 2 khu nghỉ dưỡng tại TP Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Sở Y tế Khánh Hoà xác nhận kết quả xét nghiệm của 4 du khách này cũng đều âm tính với virus corona.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khánh Hoà đã ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 là nữ bệnh nhân L.T.T.H. (25 tuổi, huyện Vạn Ninh).

Đây là nhân viên lễ tân của khách sạn tại Nha Trang, nữ lễ tân này đã được cách ly và điều trị khỏi bệnh, xuất viện khoẻ mạnh vào hôm 4/2. 
Hiện tỉnh Khánh Hoà đã được Bộ Y tế công bố hết dịch theo đúng quy định.

Bộ Y tế đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo đúng quy định của luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news