Tin mới

Ca nhiễm virus corona toàn cầu tăng, New York ban bố tình trạng khẩn cấp

Chủ nhật, 08/03/2020, 14:28 (GMT+7)

Toàn thế giới tính đến sáng ngày 8/3 hiện có hơn 104.858 ca nhiễm và 3.561 người đã tử vong do virus corona.

Tờ SCMP đưa tin cho hay theo số liệu thống kê cập nhật đến sáng ngày 8/3, toàn thế giới hiện có hơn 104.858 ca nhiễm và 3.561 người đã tử vong vì virus corona.

Theo Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, hôm qua 7/3, New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi bang này có 76 trường hợp nhiễm virus corona.

"Tôi sẽ cho xét nghiệm càng nhiều người càng tốt, bởi đó là điều bạn muốn biết. Không có nghi ngờ gì khi cách ly số lượng lớn người nhiễm là cách tốt nhất làm giảm việc lây lan dịch bệnh”, The Hill trích lời ông Cuomo cho biết.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết bang này đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi số ca nhiễm đã lên đến 76 người. Ảnh: The Hill

Tại Italia, ngày 7/3, Chủ tịch Đảng Dân chủ Italia Nicola Zingaretti  được xem là chính trị gia đầu tiên của quốc gia này dương tính với virus corona.

"Vậy là điều này đã xảy ra, tôi đã nhiễm virus Covid-19. Tôi ổn và sẽ cách ly tại nhà. Từ nhà, tôi sẽ tiếp tục làm những gì có thể . Gia đình tôi cũng được cách ly theo quy trình y tế, và cơ quan y tế địa phương đang kiểm tra những người làm việc cùng tôi thời gian gần đây. Tôi luôn nói ‘đừng sợ’ và chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu bệnh dịch”, The Guardian trích tuyên bố trên Facebook của ông Zingaretti.

Tờ Reuters cùng ngày đã trích tuyên bố của chính quyền Italia về việc phong tỏa vùng Lombardy trù phú nhất nước này, như một nỗ lực trong việc kiểm soát dịch Covid-19.

Theo đó, sẽ không ai được phép đến hoặc rời khỏi vùng này, là nơi sinh sống của 11 triệu người.

Tất cả các bảo tàng, trung tâm văn hóa, các khu nghỉ dưỡng và bể bơi đều phải đóng cửa. Tất cả các hoạt động tụ tập đông người như đám cưới hay sự kiện thể thao cũng đều phải hủy bỏ.

Trong ngày 7/3, Hong Kong đã phát hiện người nhiễm virus corona đầu tiên trở về từ Vũ Hán. Người phụ nữ 38 tuổi này là người duy nhất trong tổng số 469 người trở về Hong Kong từ Vũ Hán trong tuần này dương tính với virus Covid-19.

Người phụ nữ này được xác định đã đến thành phố Vũ Hán vào hồi tháng 1 để thăm người thân sau đó trở về Hong Kong vào hôm  5/3 vừa qua trên chuyến bay do chính quyền Hong Kong sắp xếp. Khi đó, cô này không hề có dấu hiệu bị nhiễm Covid-19.

Tính đến tối qua theo giờ địa phương, đã có 431 công dân Hong Kong trở về từ Vũ Hán được xét nghiệm, nhưng chỉ có duy nhất người phụ nữ trên dương tính với virus Covid-19.

Ở mộ diễn biến khác được AP đăng tải, số ca nhiễm virus corona tại Pháp đã tăng vọt  từ 336 lên 949 trong ngày hôm qua 7/3.

Đồng thời có thêm bảy người nữa thiệt mạng, đưa tổng số người tử vong vì virus corona tại quốc gia này lên con số 16. Phần lớn các ca tử vong đều ở độ tuổi 70.

Người đứng đầu cơ quan y tế quốc gia Pháp cho biết, nhiều bệnh viện tại nước này đang chuẩn bị cho những biện pháp khẩn cấp, bao gồm cả điều động các bác sĩ đã nghỉ hưu và sinh viên y khoa trong trường hợp cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news