Tin mới

Bài toán khó cho VFF về vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 04/09/2018, 17:34 (GMT+7)

VFF đang có rất nhiều vấn đề cần phải lo, nhưng chuyện hợp đồng của HLV Park Hang-seo cũng là vô cùng cấp thiết.

VFF đang có rất nhiều vấn đề cần phải lo, nhưng chuyện hợp đồng của HLV Park Hang-seo cũng là vô cùng cấp thiết.

Từ nay tới đầu năm 2019, VFF có rất nhiều việc. Đó là chuẩn bị cho U16, U19 tham dự VCK châu Á (tháng 9, tháng 10), chuẩn bị cho AFF Cup (tháng 11 vắt sang tháng 12) và Asian Cup (tháng 1/2019) cũng như chuẩn bị Đại hội VFF khóa VIII.

Tuy nhiên, giữa rất nhiều công việc ấy, VFF chắc chắn cần để tâm tới chuyện hợp đồng của HLV Park Hang-seo. Bởi sau 2 giải vô cùng thành công với U23 Việt Nam, thầy Park hiện là tên tuổi cực "hot" của làng HLV châu lục. Thời hạn hợp đồng của ông với VFF còn tới hết năm 2019, nhưng nếu VFF không nhanh tay gia hạn, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ bị bên khác nhóm ngó và "đặt gạch" trước.

Tuy nhiên, câu chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo của VFF chắc chắn sẽ không đơn giản và đang là vấn đề khiến LĐBĐ Việt Nam phải suy nghĩ, bất chấp mới đây, ông thầy người Hàn Quốc đã chia sẻ sẵn lòng gắn bó tiếp với bóng đá tại Dải đất hình chữ S.

Cụ thể, hiện tại mức lương của HLV Park Hang-seo được cho là 20.800 USD/tháng. Đây là mức lương thuộc dạng cao mà VFF có thể chi trả. Khi nói về chuyện tìm người thay HLV Hữu Thắng hồi cuối năm 2017, VFF cũng từng nói chỉ có thể chi trả ở mức 20.000 USD/tháng.

So với khu vực ĐNÁ, mức lương của HLV Park Hang-seo chỉ đứng thứ 4 và không hề cao. Ông còn kém HLV ĐTQG Malaysia, Tan Cheng Hoe (24.200 USD/tháng) và dĩ nhiên thua xa HLV ĐTQG Thái Lan, Milovan Rajevac (104.000 USD/tháng), cùng ông Luis Milla, HLV ĐTQG Indonesia (166.500 USD/tháng).

Bài toán khó cho VFF về vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang-seo - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo đang rất thành công với bóng đá Việt Nam.

Không bàn tới mức lương của 2 chiến lược gia hiện cao nhất ĐNÁ kể trên, nhưng chắc chắn VFF sẽ phải có động thái tăng lương cho HLV Park Hang-seo hơn mức 20.800 USD hiện tại.

Theo hợp đồng cũ, mức lương của thầy Park sẽ do Chủ tịch HAGL - Đoàn Nguyên Đức chi trả toàn bộ. Tuy nhiên, nếu ký hợp đồng mới, liệu ông Đoàn Nguyên Đức có còn hỗ trợ khoản tiền này hay không và liệu có hỗ trợ thêm cả khoản lương ở khoảng thời gian được gia hạn?

Đó là những câu hỏi mà VFF sẽ cần tìm ra lời giải để sớm "trói chân" được HLV Park Hang-seo. Còn với bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc, ông dĩ nhiên xứng đáng được tưởng thưởng một cách cụ thể bằng tăng lương, sau những thành công đã đạt được. Đó cũng là cách hợp lý để VFF giữ người, trước các bên khác có thể ngỏ lời mời thầy Park bằng mức tài chính cao hơn nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news