Tin mới

Bài văn tả bạn gái gây bão mạng

Thứ sáu, 15/08/2014, 08:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những từ ngữ tả thực đến trần trụi cùng cách ví von so sánh có phần lớn hơn tuổi của tác giả bài văn đã gây được sự chú ý của nhiều người khi bài văn được chia sẻ trên mạng xã hội.

(Tinmoi.vn) Những từ ngữ tả thực đến trần trụi cùng cách ví von so sánh có phần lớn hơn tuổi của tác giả bài văn đã gây được sự chú ý của nhiều người khi bài văn được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài văn được chia sẻ trên một diễn đàn dành cho tuổi trẻ và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người.

Với đề bài: "Tả bạn em", nam sinh đã mở đầu một cách ngắn gọn: "Em có một con bạn ngồi kế bên bàn học, cũng chẳng thân lắm nhưng em thấy thích nó lắm."

Sau đó, học sinh này bắt đầu tả hình dáng bên ngoài của cô bạn mà cậu "thầm yêu trộm nhớ" với những từ ngữ chân thực đến trần trụi: "Nó có một mái tóc, hai con mắt, một cái mũi, nhưng cái mũi có hai cái lỗ mũi, cái miệng có cái răng nanh chìa ra, người ta bảo ra răng khểnh. Trong giờ học em hay nhìn ngắm nó, nhất là hai cái đó em nhìn mãi không thôi, lúc nó cười hai cái đó càng rõ. Người ta bảo đó là má lúm đồng tiền, hèn gì kích thích ghê."

Bài văn đã không được cô giáo chấm điểm mà trả lại luôn vì lý do hết sức nhảm nhí. Sau khi chia sẻ trên mạng, bài văn đã thu hút gần 300.000 lượt xem và rất nhiều bình luận của cư dân mạng.

Nickname Sơn Thuy bình luận: "Ngôn ngữ của học sinh bây giờ bá đạo quá. Làm văn mà cứ như đang nói chuyện tếu ngoài đời vậy."

Bạn Kim Lam cho rằng: "Những dòng miêu tả hình dáng bên ngoài của cô bạn tuy học sinh miêu tả có chút ngây ngô, chân thực quá mức nhưng vẫn còn chấp nhận được nhưng những câu kết nghe mà "lạnh gáy" quá. Con trẻ bây giờ dùng từ già hơn so với tuổi của chúng thì phải."

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng "bài văn" trên không phải là của học sinh mà chỉ là trò câu like của một cư dân mạng nào đó.

Lê Vy (Tổng hợp theo Zing; Seatimes)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Màn hát nhép độc đáo của sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news